Tản mạn về Ron Weasley

http://kemsmile.files.wordpress.com/2011/06/ronald2bweasley.jpg?w=238

Tôi thích tình yêu kiểu bảo vệ, rất thích.

 

Đó là điều đầu tiên tôi nghĩ đến khi đặt tay lên bàn phím, viết về Ron của tôi. Cũng vì thứ tình yêu bảo vệ này mà tôi yêu Cố Duệ của Công tử Liên Thành. Vì Ron của tôi, khi yêu luôn hết lòng bảo vệ người mình yêu.

 

Tôi thích cách Ron bảo vệ Hermione, tuy vụng về, nóng nảy nhưng lại vô cùng đáng yêu và chân thành. Thích cách Ron lo lắng tái mặt khi biết Her bị con quỷ khổng lồ tấn công, rồi thực hiện bùa bay thành thạo để tẩn cho nó một trận. Thích cách  Ron nổi khùng khi Malfoy gọi Her là Mud-Blood, ếm bùa sên cậu ta nhưng rốt cuộc chính  Ron lại bị phản nguyền. Thích cách Ron tức điên với giáo sư  Snape khi ông cố tình gây khó dễ cho Her, cũng thích lúc Ron trầm lặng nắm lấy tay Her khi cô bị hóa đá.  Rồi cả cách Ron nhẹ nhàng phủi những bông tuyết bám trên vai áo Her khi cậu hứng chí quơ đũa phép làm ra chúng trong giờ học.

 

Tôi yêu Ron mỗi khi cậu trẻ con, rồi cãi nhau chí chóe với Her, gây sự với cô bé mọi lúc mọi nơi, từ những điều tưởng chừng như  nhỏ bé nhất. Tôi yêu Ron mỗi lúc cậu bé quan tâm đến Her từng tí một, từ  cái thời khóa biểu màu mè với những giờ lên lớp trùng khít nhau, từ những ngày trước kì thi Her lo lắng không yên, hay cả khi cô bé tức giận bỏ bữa vì biết Hogwards sử dụng gia tinh. Tôi yêu Ron vì những lúc bị đau, bị thương, người đầu tiên và cuối cùng cậu nghĩ đến, chỉ có thể là Hermione.

 

Hermione không ăn cơm, Ron lo.

Hermione học quá nhiều, Ron lo.

Hermione khóc vì bị xỉ nhục, Ron lo.

Hermione hóa đá, Ron lo.

 

Ron lo lắng, quan tâm đến cô bé Hermione từ  những điều nhỏ bé nhất. Kẻ nào dám bắt nạt Hermione có nghĩa là chán sống nếu như Ron ở đó. Yêu nhau là yêu từ những gì nhỏ bé nhất, yêu cả những khuyết điểm, những sở ghét của người ta. Yêu nhau là dành cho nhau từng chút thời gian rảnh rỗi, bên nhau và mỉm cười ngây ngốc.

 

Yêu nhau không cần mang ơn cứu mạng, cũng chẳng cần phải nhảy xuống dầu sôi lửa bỏng vì nhau, càng không thể sống chết có nhau. Yêu nhau là tình cảm, cảm xúc đến từ  trái tim.

Yêu là yêu bằng tấm lòng chân thành. Yêu chân thành như Ron đâu phải dễ. Cách  Ron yêu Hermione càng khiến tôi yêu Ron thêm.

 

Ron chỉ là một chàng trai bình thường thôi. Ron bình thường nhưng không tầm thường. Cậu mang đến cho Hermione, và tôi, và những người con gái bình thường khác, một cảm giác bình yên và ấm áp. Khi ở bên Ron, Hermione cảm thấy được che chở, được yêu thương, thế là đủ. Ron chọc Her cười, khiến Her khóc vì những điều ngỡ như vô duyên. Ron mang đến cho truyện Harry Potter những cảm xúc tự nhiên nhất.

Ron không giỏi nhưng cậu ấy chẳng dốt. Cậu là đệ nhất cao thủ chơi cờ vua trong Hogwards, một trò chơi đòi hỏi trí thông minh và độ nhạy bén cao. Ronald dũng cảm, hài hước. Ron là một người có thể mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho người khác. Chẳng phải Harry cũng công nhận, nếu thiếu  Ron, cuộc sống của cậu bé cũng mất đi rất nhiều niềm vui, tiếng cười hay sao? Nếu như  câu chuyện Harry Potter của chúng ta chỉ xoay quanh cuộc sống của Harry Potter và Hermione Granger thì sẽ buồn chán và tẻ nhạt biết bao! Ron là người gắn kết Her và Harry, là sự  chân thật của cuốn sách.

 

Tôi yêu Ronald Weasley vì Ronald của tôi dễ thương, nóng nảy, với mái tóc đỏ và gương mặt đỏ bừng. Tôi yêu cậu vì chính bản thân cậu. Hermione đã nhìn ra và tôn vinh Ron, đã yêu cậu bằng một thứ tình cảm trong sáng và diệu huyền nhất, và tôi yêu sự lựa chọn của trái tim cô.

Tôi hạnh phúc vì đã yêu Ronald của tôi ^^ Cũng giống như Hermione luôn hạnh phúc khi ở bên cậu ấy.

About kemchan

Reading a book is like re-writing it myself. View all posts by kemchan

3 responses to “Tản mạn về Ron Weasley

  • tranhang6889

    cảm ơn bạn nhé. mình rất thích bài viết này. em gái mình cũng là một đứa rất nghiền Harry và cực thích Ron Weasly. nếu có dịp mình sẽ để em mình đọc được bài viết này của bạn để “những tư tưởng lớn” gặp nhau.

    • kemchan

      Ron Weasley luôn là nhân vật mình yêu thích nhất trong văn học ^^
      Rất hi vọng được nói chuyện với bạn và em bạn :”>

      • tranhang6889

        mình thì không thích Ron bằng em mình đâu. không chỉ Ron, em mình còn rất rất thích TOP của BigBang nữa. không biết bạn có cùng sở thích này với nó nữa không? nếu có, chắc phải để hai người biết nhau tha hồ mà tám.

Leave a Reply

