[Review] Cocktail cho tình yêu

Tôi không thích bìa của cuốn Cocktail cho tình yêu, cũng không thích đoạn trích dẫn ở bìa sau, nhưng cuối cùng vẫn mua về đọc. Đọc để biết xem nhà văn trẻ Việt Nam viết truyện tình yêu như thế nào.

 

Tôi khá thích nhân vật nữ chính, vì Hoài Đan có đam mê, có tình yêu và lòng nhiệt thành với công việc. Cô yêu thời trang và cô cố gắng hết mình với đam mê, với tình yêu của mình. Tôi cũng thích Lập vì anh đẹp trai, giỏi giang và quyết đoán, dù đôi lúc hơi ích kỉ và hay suy diễn lung tung. Tôi thích anh như một lẽ tự nhiên phải thích. Nhưng tôi không thích tình yêu của Hoài Đan và Lập.

 

Tôi cảm thấy thứ tình yêu ấy quá chóng vánh, quá nhanh, nhanh đến mức tôi chưa kịp quen với việc họ yêu nhau thì họ đã kéo nhau đi kết hôn. Mới nửa năm từ ngày chia tay với mối tình đầu – Vinh mà Đan đã quyết định lên xe hoa với người khác ư? Có thể vì tình yêu mãnh liệt cô dành cho Lập, có thể vì chàng người yêu cũ phụ bạc, nhưng khi đọc đến quyết định này của Đan, tôi tự hỏi bản thân rất nhiều lần: Đan yêu Lập như thế nào? Cô hiểu Lập ra sao? Cô phải chăng đã quá nông nổi? Và rồi, ngay sau đó, cô phát hiện ra một bí mật động trời của Lập, và giận dỗi, chán ghét, ghê tởm anh suốt hơn một năm trời.

 

Nửa đầu câu chuyện là những cảm xúc rung động đáng yêu giữa hai tâm hồn mới tìm thấy nhau, mới chớm yêu, nhưng càng về cuối truyện càng đuối và chuyển thành những đau khổ dai dẳng. Cốt truyện nhiều đoạn không rành mạch và dường như tác giả cố tình tạo nên những khó khăn khiên cưỡng để làm khổ nhân vật của chính mình. Tôi không hiểu được tình yêu của Lập và Đan, không hiểu được vì sao họ phải đối xử với nhau như thế, không đồng cảm được với những đau khổ mà họ phải gánh chịu. Câu chuyện tình yêu dễ thương ban đầu lúc này trở nên thật vô hồn.

 

 

Đúng, Cocktail cho tình yêu dịu dàng, êm ái và dễ đi vào lòng người. Cuốn sách như một thứ giải trí nhẹ nhàng, một ly cocktail mát mẻ trong thời điểm mệt mỏi, nắng nóng này. Nhưng chỉ dừng lại ở đấy, chỉ dừng lại ở giải trí mà thôi.

About kemchan

Reading a book is like re-writing it myself. View all posts by kemchan

Leave a Reply

