[Feelings – Playful Kiss] Vẫn có một tình yêu như thế ?

Tôi vừa mới thi xong cấp 3, và bộ phim tôi chọn để giải trí là một ron-com của Hàn, với cái tên chắc hẳn chẳng còn xa lạ “Playful Kiss”. Bộ phim được dựng từ bộ manga nổi tiếng của Nhật Itazura na kiss, trước đó đã có hai live action, một của Nhật với tên Itazura na kiss, một của Đài Loan với tên It started with a kiss (p1)They kiss again (p2).

Nếu hỏi tôi có thích phim này không? Tôi sẽ trả lời là tôi thích. Thích vì nhiều lí do. Tôi thích phim vì tôi thích truyện, tôi thích phim vì nó nhẹ nhàng, đáng yêu, và tôi thích phim vì Jung So Min, cô bé đóng Oh Ha Ni dễ thương.

Tôi sẽ không bàn gì tới các phiên bản khác, và càng không so sánh với manga. Vì tôi cảm thấy lúc này đây, khi viết cảm nhận, mọi sự so sánh thật khập khiễng và bất công cho tác phẩm mình yêu thích. Tôi sẽ viết về Playful Kiss như một bộ phim độc lập. Vì bộ phim là một sản phẩm độc lập trong suy nghĩ của tôi, nên tôi, một lần nữa xin nhắc lại, tôi sẽ không so sánh gì với manga cả. Các bạn cũng sẽ không kêu gào trong blog của tôi đúng không?

Tôi không thích  Kim Hyun Joong, vì tôi ghét  Ji Hoo của cậu trong bộ phim Boys over flowers. Nhưng nhân vật Seung Jo, xét riêng mà nói, không đến mức khiến người khác muốn ném đá. Lạnh lùng có, dịu dàng cũng không thiếu. Lại thỉnh thoảng láu cá, rất đáng yêu. Tôi thường không thích con trai lạnh lùng, kiêu ngạo, vì tôi là một người thèm khát được yêu thương và quan tâm, nhưng một chàng trai như Seung Jo, thật khó có thể cưỡng lại. Tôi xem phim khá khách quan, dù có diễn viên tôi không thích, nhưng khiến tôi hài lòng, thì tôi vẫn sẽ ủng hộ phim, ủng hộ vai diễn đó. Hyun Joong là  ca sĩ đi đóng phim, diễn xuất không thể nói là xuất sắc ( thậm chí rất tệ hại ), nhưng Seung Jo là một vai diễn khá. Tôi tin khả năng diễn xuất của Joong đã ổn hơn trước rất nhiều.

Oh Ha Ni. Tôi phải nói gì về nhân vật này đây?

Jung So Min đã thể hiện một  Oh Ha Ni quá hoàn hảo. Tôi yêu Oh Ha Ni!!

Tôi không thích một đứa con gái cứ lẽo đẽo bám theo người mình yêu, gây ra một đống rắc rối không đâu, lúc nào cũng lèm ba lèm bèm đủ thứ chuyện ngớ ngẩn. Quả thật tôi không hề thích như thế. Nhưng tôi lại yêu Ha Ni mất rồi. Ha Ni dễ thương, lúc nào cũng tràn đầy sức sống, lúc nào cũng cười thật tươi. Cô bé cho tôi thấy cuộc đời này đẹp quá, vẫn còn nhiều con người kiên trì và bền bỉ đến vậy. Cô bé sống cho người khác, điều này thật kì diệu, chẳng phải như thế sao?

Tình yêu của Ha Ni dành cho Seung Jo là một trong những thứ tình yêu bền bỉ mà vững chắc nhất. Cô chưa bao giờ nghĩ đến bất kì hình bóng nào ngoài chàng trai ấy, không hề bận tâm, để ý đến những người con trai khác trong cuộc sống của mình. Tất cả những gì cô biết là lẽo đẽo bám theo Seung Jo, làm mọi việc có thể khiến cậu vui lòng ( dù hầu hết là thất bại ). Cô kiên trì chờ đợi, kiên trì yêu thương. Cô không cần được đền đáp, đơn giản một câu “yêu là yêu”, không hề hối tiếc. Trên bước đường Ha Ni đi, đã đụng phải bao nhiêu chướng ngại vật, đã đau đớn ra sao? Nhưng vì sao cô bé này vẫn không hề nghĩ tới việc bỏ cuộc? Vì tin tưởng ư? Cũng có thể. Mà có chăng vì Ha Ni là một con ốc sên, đi đã chậm nhưng nhất quyết không từ bỏ điểm đến của mình. Điểm đến của ốc sên Noah là chiếc thuyền, còn của ốc sên Oh Ha Ni là Seung Jo.

Nhiều lúc tôi muốn hét lên rằng  “Cô bé ngốc quá!”. Ngốc vì cứ mãi chờ đợi, cứ mãi theo đuổi trong vô vọng. Đã biết là khó khăn như thế, đã biết là mệt mỏi đến vậy, tại sao vẫn cứ cố gắng không ngừng ? Mọi người nói cố gắng không ngừng là điểm mạnh duy nhất của cô bé hậu đậu, ngốc nghếch này. Tôi thấy điểm mạnh nhất của Ha Ni chính là ngốc ấy. Vì ngốc nên mới không biết lúc nào nên dừng lại, vì ngốc nghếch nên cứ kẹt mãi trong suy nghĩ ảo tưởng của chính mình, vì ngốc nên mới yêu một chàng trai lạnh lùng đến vây.

Vẫn có một tình yêu như thế sao?

Tôi thường thích những mối tình khắc cốt ghi tâm, mãi cả đời không thể quên. Và tôi gặp ở Ha Ni điều tương tự. Cô bé này, chắc hẳn cả đời không thể yêu thêm một ai nữa. Seung Jo là người đầu tiên và duy nhất cô bé yêu. Ha Ni có thể đi chơi vui vẻ với người khác, nhưng không bao giờ có thể rung động. Chắc hẳn vì Ha Ni có một tình yêu vừa trẻ con, lại không kém phần sâu sắc nên Seung Jo mới có thể đối xử với cô bé quá đáng như vậy.

Nếu tôi là Ha Ni, tôi không dám chắc bản thân mình có thể chịu đựng đến mức ấy, không dám đeo bám một chàng trai như thế. Tôi không đủ tự tin, có thể. Mà cũng vì lòng tự trọng quá lớn, lấn át tất cả. Không phải  Ha Ni không có lòng tự trọng, chỉ đơn giản vì cô bé yêu Seung Jo quá nhiều, đến mức trái tim đã lấn át lí trí, yêu nên không thể quay đầu lại được nữa rồi. Yêu như Ha Ni đâu phải dễ, nhỉ? Ha Ni khiến tôi tin vào tình yêu. Hết lòng vì tình yêu, một ngày nào đó sẽ được đền đáp.

Tôi vẫn nghĩ, một người con gái như Ha Ni, một người có nụ cười trong sáng đến thế, ai có thể không yêu? Nếu tôi là Baek Seung Jo, tôi sẽ không chờ đợi mà ôm lấy cô bé đáng yêu này vào lòng, nhất quyết sẽ không thả tay cô bé ra. Một cô bé vui, buồn, giận, hờn đều thể hiện hết trên gương mặt, liệu ai có thể ghét được? Sống như Ha Ni, đâu phải dễ. Sống hết lòng, yêu hết mình, tuổi thanh xuân chúng ta, mấy ai làm được?

Vẫn có một tình yêu như thế tồn tại. Dù là trên phim, dù nó chưa thật sự hiện hữu trước mắt tôi. Nhưng tôi cảm nhận được. Sự tồn tại mãnh liệt của tình yêu, có lẽ bắt đầu từ những rung động nhỏ bé nhất. Một tình yêu bắt đầu bằng một nụ cười và kết thúc cũng bằng nụ cười trong sáng ấy. Có lẽ cô bé Ha Ni của tôi đơn giản quá, dù bị tổn thương thế nào, chỉ cần người ta nháy mắt một cái, cười một lần, là bao nhiêu phiền muộn có thể bay theo gió. Một tình yêu vị tha như thế, bạn có muốn không?

Có lẽ vì tôi yêu Oh Ha Ni quá nên tôi rất không thích đọc những comment chê cô bé này. Với tôi, cô bé này là lí do duy nhất tôi vẫn tiếp tục xem Playful Kiss cho đến tập cuối cùng và 7 cái tập Special của bộ phim trên Youtube. Cô bé cứu cả một kịch bản rời rạc và buồn chán. Cô bé là điểm sáng của bộ phim này.

Playful Kiss không hề hay, phải nói là rất tệ. Tôi đã từng dè bỉu mà nói rằng “Cái phim đấy ấy hả? Chưa cần xem đã thấy chán rồiì!”. Nhưng tôi đã thích bộ phim này hơn cả mong đợi. Tôi thích nó vì câu chuyện nó truyền tải không hề triết lí, cũng chẳng đòi hỏi người xem phải suy nghĩ. Playful Kiss nhẹ nhàng, ấm áp như một cốc sữa buổi sớm mẹ hay pha. Bộ phim diễn tả tự nhiên những cảm xúc của học sinh cấp 3, không hề áp đặt những suy nghĩ người lớn. Mạch phim chậm, buồn ngủ và nhàm chán đến mức tôi vẫn không ngừng download các tập tiếp theo. Trái tim tôi đã chính thức loạn nhịp. Và tôi không ngờ mình phải nói một điều thế này, lần đầu tiên, tôi có cảm tình với Kim Hyun Joong. =) Tôi cứ nghĩ, một người được cô bé  Ha Ni yêu nhiều như vậy, chắc hẳn là tuyệt vời. Thích Seung Jo để rồi cũng có cảm tình với Joong.

Playful Kiss đáng yêu quá, một bộ phim thần tượng đúng nghĩa. Không đòi hỏi kịch bản hoàn hảo, không đòi hỏi diễn xuất tuyệt vời. Bộ phim chỉ nhẹ nhàng chạm vào một phần nào đó của trái tim người xem, khiến nó rung động. Tình bạn giữa  Ha Ni và hai cô bạn thật đáng trân trọng, luôn bên nhau và ủng hộ nhau. Có khi tôi thích cũng chỉ là sự cố gắng không ngừng của một tập thể lớp yếu kém trong hội thao của trường. Mà tôi thích những ông bố bà mẹ trẻ trung, suy nghĩ phóng khoáng, yêu thương con hết mực. Tôi cũng thích cả câu chuyện tình yêu của Ha Ni và Seung Jo nữa ( tất nhiên rồi ).Tóm lại là thích tất, kể cả gương mặt béo tròn cùng nụ cười híp mí của  Ha Ni. “Yêu nhau yêu cả đường đi”, phải không nào?

Recommend cho những bạn thích tình yêu trong sáng, dễ thương, thích những điều nhỏ bé trong một cuộc tình. Phim không được đánh giá cao, nhưng tại sao không cho mình chút thời gian nghỉ ngơi, một chút thư giãn sảng khoái sau những giờ học căng thẳng nhỉ? Có thể, bạn sẽ thấy bạn trong câu chuyện đấy ^^.

(Images credit: dramabeans.com – Bạn có thể vô trang web này để xem recap và cảm nhận của mọi người. )

Download bản vietsub ở 360kpop.com hoặc KST. ( bao gồm cả bản Special ). Hoặc bạn cũng có thể xem raw, engsub trên Youtube. ^^

Hi vọng các bạn có những giờ phút xem phim vui vẻ. Nếu không thích thì cũng dễ hiểu thôi, vì phim ngớ ngẩn lắm mà.😀 ( chỉ có tôi dạo này không bình thường chăng? )

About kemchan

Reading a book is like re-writing it myself. View all posts by kemchan

5 responses to “[Feelings – Playful Kiss] Vẫn có một tình yêu như thế ?

  • Burin

    lần đầu tiên mình mới được đọc một bài cảm nhận hay đến như vậy
    một bài cảm nhận vô cùng xúc động mình đã khóc khi đọc bài của bạn
    khi đọc mình như cảm nhận được hết những cảm xúc lẫn lộn trong mình dâng trào
    lúc đầu mình cũng hok thích film cho lắm vì mình nghĩ chẳng thể nào làm lại 1 bàn hay hơn của đài loan và mình lại rất iu nhân vật Tương Cần của Lâm Y Thần
    Mình xem film chỉ vì mình thích Hyun Joong, nhưng hình như càng xem mình lại cảm thấy mình iu Oh Ha Ni hơn cả Baek Seung Jo thì fải
    Một Ha Ni vô cùng đáng iu sống vui tươi và hết mình vì những người xung quanh bất kể là ai
    Một Ha Ni làm người xem fải suy ngẫm bản thân liệu rằng mình có thể làm như cô ấy
    Một bộ film có lẽ đạt tỷ suất hok như mong đợi nhưng nó sẽ để lại những điều đáng nhớ cho những người đã từng một lần xem qua

    • kemchan

      Xin chào bạn ^^ Cảm ơn vì bạn đã khen bài viết hơi ngơ ngốc của mình :”)

      Bản thân mình không thích bản Đài Loan cho lắm nên xem Playful Kiss khá là vui tươi đấy, chọn phim để giải trí sau đợt thi cử căng thẳng mà ^^

      Mình thích Oh Ha Ni đến nỗi trong một thời gian dài cứ tua đi tua lại những cảnh của bé này. Cô bé Jung So Min đáng yêu thật, diễn Ha Ni bằng tất cả trái tim của mình ^^

      Mình thật ra không để ý nhiều đến rating. Mình thích Worlds Within và phim đấy rating cũng bình thường thôi mà ~. Thật ra Playful Kiss không phải một phim hay, nhưng xem nó minh thấy đồng cảm và vui vẻ, thế là được rồi, phải không? ^^
      Bạn thỉnh thoảng ghé blog mình chơi nha😀
      Bạn

  • ngân hà

    hừm .. thời gian qua lâu rồi .. nhưng đúng là duyên .. đã là chữ duyên thì sẽ gặp .. mình đang làm 1 vấn đề có thể gọi là bài tập đầu đời .. trên đường đến nhà bác google tìm tài liệu thì mình lại lạc vào đây ..

    nếu cái ngày ấy .. cái ngày mà PK trình chiếu .. cái ngày mà PK bị các bạn trên mạng chặc chém mình đọc được bài phân tích của bạn .. thì có lẽ mình sẽ ko tức tối .. hằn học ..

    bài cảm nhận .. cách phân tích của bạn cũng điềm đạm .. nhẹ nhàn .. đọc xong cảm thấy rất thoải mái .. mang đậm phong cách của Playfull Kiss .. PK đem đến cho người xem cảm giác dễ chịu .. nhẹ nhàn .. vui tươi thế nào .. thì bài viết của bạn cũng đem đến cho người đọc như thế ấy ..

    mình nghĩ mình và bạn khá có duyên ấy …

    mình là fan của 3 joong … nhưng xem xong PK mình cực kết bạn ni .. mình và ni cùng tuổi .. hì hì … như bạn nói ko phải ai cũng có được cái ngờ nghệch như ni để dành trọn trái tim cho một người lạnh lùng .. luôn đưa ra những lời làm đau lòng người khác seung jo .. 1 tình cảm ngờ nghệch đáng trân trọng ..

    tình bạn của những cô bạn ngờ nghệch cũng rất đáng quí .. luôn tạo ko khí vui nhộn với các màn trình diễn highschool musical … trẻ trung .. đáng iu ..

    một tình cảm gia đình trên cả sự ấm áp .. một người cha với ánh mắt lo lắng trông đứa con gái lớn từng ngày .. một người mẹ náo nhiệt chuyên gây rắt rối trong gia đình nhưng tỉ mỉ và thấu hiểu được suy nghĩ của đứa con iu quí của mình ..

    một tác phẩm đáng xem ..

    thanks bạn ..

    • kemchan

      Chào bạn ^^ Rất vui vì bạn đã ghé qua blog của mình🙂
      Và xin lỗi vì sự trả lời chậm trễ này ~

      Thật sự là trước đây mình cũng vì những comment gay gắt của một vài bạn mà không dám xem Playful Kiss. Nhưng khi xem rồi thì lại thích đến mức không dứt ra được🙂 Mình thích không khí nhẹ nhàng của phim, thích cảm giác yêu thương và được yêu thương mà bộ phim mang lại.

      Playfuk Kiss là một bộ phim dễ thương, đáng yêu, chạm đến trái tim của mình. Yêu thích bộ phim đơn giản chỉ vì mình nhìn thấy mình trong đó, thích thú với sự trẻ trung, trong sáng của các nhân vật. Với nhiều người nó có thể nhàm chán và nhảm nhí, nhưng với mình, bộ phim có sức ảnh hưởng lớn và có một ý nghĩa nhất định nào đó. Có lẽ vì mình cũng trong tâm trạng như Oh Ha Ni nên mới đồng cảm, hoặc có chăng vì Playful Kiss cho mình cảm giác như xem một cuộc sống học sinh đích thực.

      PK không có quá nhiều cao trào, cũng không có nhiều những điểm nhấn, nhưng phim trôi qua dịu dàng, từ tốn, nhẹ nhàng trở thành một điều gì đó thật sự đặc biệt đối với mình.

      Hi vọng chúng ta có thể nói chuyện nhiều hơn🙂 hì hì
      Mình

  • fu

    mìh cũg xem Playful kiss:x Phim rất hay. Lúc đầu mình cũng giống bạn, nhìn poster trên mạg r nói “Phim đó dở ẹc, coi làm gì?”. Rồi sau đó mình thấy 1 bé ngồi xem, mình ghé xem ké thì rất thyk. ối về, mình lục trên mạg vietsub của phim, mình coi cả ngày lẫn đêm r special edition nữa:x Mình yêu phim này

Leave a Reply

