Hà Dĩ Thâm và Triệu Mặc Sênh

Tôi đã định sẽ không viết về hai người nữa, vậy mà chẳng hiểu sao cứ không dừng được cảm xúc của mình.

 

Tôi mới đọc lại Bên nhau trọn đời, bản tái bản của Bách Việt. Không biết do bìa sách quá đẹp hay do tôi nhớ Dĩ Thâm quá mức, mà tôi càng đọc càng thích cuốn sách nhiều hơn. Có những người không thích Bên nhau trọn đời, kêu Bên nhau trọn đời nhảm nhí và rẻ tiền. Nhưng tôi không quan tâm, tôi chỉ quan tâm đến việc khi đọc sách, tôi cảm thấy ấm áp và tôi đồng cảm được với nhân vật, là đủ rồi.

 

Hà Dĩ Thâm…Tôi đã bao lần gọi tên anh như một con bé ngốc nghếch. Tôi thích anh vì sao? Tôi thật sự không biết. Có lẽ vì anh tuyệt vời quá, mà cũng có thể anh hết lòng vì người mình yêu, luôn chờ đợi ngay cả trong tuyệt vọng. Anh có thể hơi cay nghiệt, hơi độc đoán và cực đoan. Anh không hoàn hảo, nhưng anh là một và duy nhất. Những truyện ngôn tình tôi đã đọc qua không phải ít, vậy nhưng chỉ có hai người đàn ông thật sự khiến tôi rung động, thật sự khiến tôi bị ám ảnh. Đó là anh và Chính  Đông. Nếu như Chính  Đông có một cái kết không trọn vẹn, thì anh được hưởng niềm hạnh phúc viên mãn, tròn đầy bên người mình yêu thương. Tôi hạnh phúc khi anh hạnh phúc. Tôi cảm nhận được trái tim anh đã đang và sẽ được sưởi ấm bằng thứ ánh nắng mặt trời Mặc Sênh. Dĩ Thâm dù có là một chàng luật sư lí trí, khách quan thế nào, thì đứng trước tình yêu vẫn thật chân thành và mãnh liệt.

 

Triệu Mặc Sênh…Tôi thích cô. Một cô gái ngơ ngốc vừa đủ và mang đến bình yên thật nhiều. Ở bên cô, tôi tin bất cứ ai cũng cảm thấy ấm áp. Có thể Mặc Sênh không giỏi, chỉ là một cô gái bình thường với chút nhan sắc ( tuy nhiên cũng chẳng bằng ai ), nhưng Mặc Sênh mang đến cho tôi, và Dĩ Thâm một cảm giác được trân trọng và yêu thương. Một ai đó nói với tôi rằng Mặc Sênh không có lòng tự trọng, vì cô suốt ngày bám theo Dĩ Thâm không rời. Tôi không nghĩ là thế. Mặc Sênh theo đuổi Dĩ Thâm như những cố gắng hết sức mình để đạt được điều mình muốn. Thời đại bây giờ, con gái theo đuổi con trai thì có gì là xấu, có gì là “mất giá” không? Cố Mạn đã xây dựng một Mặc Sênh quá bình thường bên một Dĩ Thâm tuyệt vời, dù là hai mảnh ghép khác biệt nhưng lại được đặt thật vừa vặn bên nhau. Có lẽ vì tôi thích Mặc Sênh, thích cách cô đấu tranh cho tình yêu của mình, nên khi xem Playful Kiss mới có thể thích Oh Ha Ni đến vậy. Tôi cứ nghĩ, nếu để cô bé Jung So Min đóng Mặc Sênh thì chẳng phải rất hợp sao? ^^

 

Hà Dĩ Thâm, Triệu Mặc Sênh. Nhiều lúc tôi ước tôi có thể có được một mối tình khắc cốt ghi tâm như thế. Yêu như hai người đâu phải ai cũng làm được. Tôi càng trân trọng hơn một tình yêu dù trải qua sự tàn nhẫn và lạ lùng của thời gian vẫn không hề đổi thay.

 

Bên nhau trọn đời không phải là một cuốn sách xuất sắc, tôi có thể khẳng định. Nhưng đến nay lại là tiểu thuyết ngôn tình tôi yêu thích nhất. Có lẽ vì những điều cuốn sách truyền đạt giản dị quá, dịu êm quá, nên tâm hồn tôi dễ dàng đồng cảm, dễ dàng thương mến. Cố Mạn viết cho tất cả chúng ta, những ai mơ ước có một tình yêu đẹp. Cố Mạn không viết những cuộc chia ly quá đau đớn, không viết những vết nứt sâu đậm trong tâm hồn, cũng không hành hạ nhân vật của mình. Cố Mạn nâng niu Dĩ Thâm và Mặc Sênh như những đứa con tinh thần, trao cho họ cái thần thái của một tình yêu vững bền. Thế là đủ.

 

Có lẽ câu chuyện không khai thác sâu vào tâm lí của bất kì nhân vật nào, nhưng điều tôi cần chính là cảm xúc bình yên sau khi đọc. Câu chuyện có thể không đặc sắc về nội dung, chỉ là motip “gương vỡ lại lành” quen thuộc trong ngôn tình. Nhưng chẳng phải đó là điều mà tác giả muốn nói, chỉ nhẹ nhàng như một cái hôn phớt trên trán…chỉ nhẹ nhàng như một cái siết tay…Chạm vào tâm hồn tôi, nhẹ nhàng như gió…

 

About kemchan

Reading a book is like re-writing it myself. View all posts by kemchan

One response to “Hà Dĩ Thâm và Triệu Mặc Sênh

  • truong sen

    ban giong minh qua. minh cung moi doc lai Ben nhau tron doi nay.minh cung nhu ban rat yeu quy hai nhan vat nay. minh cung doc rat nhieu binh luan ve truyen nay va ho cung rar tich Di Tham va Mac Senh. co luc minh cung tu nhien ma ngoi nho va goi ten ho. cac ban cua minh noi rang minh bi anh huong cua tieu thuyet ngon tinh Trung Quoc va minh thua nhan. tuy nhien minh noi voi ho minh chi bi anh huong cua Ben nhau tron doi ma thoi! hihi. minh da dua cuon sach nay cho me minh doc va me ket luan mot cau: con truyen cua tac gia nay nua khong con? minh het suc ngac nhien nhung lai rat vui vi lai co them mot nguoi tuoi nhu me thich. di voi dua ban than khong thich doc truyen cho lam ma minh cu lai nhai ve cuon truyen nay va tat nhien lai nho den Ha Mac…ah, minh rat thich cai cach Mac Senh theo duoi Di Tham o truong dai hoc cung nhu cai cach anh ay dap tra, khong manh me, khong nong bong va quyet liet nhu nhieu nhan vat khac nhung minh van cam nhan duoc tinh yeu ma anh ay danh cho Mac Senh. cai cach anh ay cho doi va noi: “neu co ay da tung xuat hien tren the gian nay thi nhung nguoi khac chi la tam bo…anh khong muon tam bo.” cau noi ay chung minh biet bao dieu, bao tinh cam chat chua va ca noi day vo cho doi mon moi nguoi da dem lai cho minh anh sang mat troi. minh thich cai cach anh ay goi Mac Senh la my sunshine, nghe khong sen chut nao ma nguoc lai rat than thiet, yeu thuong. minh rat thich cai ten nay va minh cung dang hi vong se co nguoi goi ten minh nhu the. hihi, minh thay minh hoi khung roi, nhung minh van khong nguoi hy vong. day lieu co giong nhu luc Mac Senh mong doi tinh yeu cua Di Tham va luc Di Tham mong Mac Senh tro ve? co le la rat khac…

Leave a Reply

