[Feelings – Dream High ] Bay cao ước mơ

null

Ngày đầu down Dream High, tôi cũng không kì vọng, tôi xem vì có Kim Soo Hyun – thằng bé dễ thương trong Will it snow for Christmas. Nhưng ep 1 đã khiến tôi dở khóc dở cười mãi, vì tìm mãi, tìm mãi cũng chẳng thấy bé Sam Dong mà tôi ngóng trông đâu, toàn thấy mặt bạn Jin Gook vs Hye Mi vs Baek Hee choán hết cả màn hình. Cái tự ái to đùng khiến tôi quyết định drop Dream High. ( một quyết định hết sức nông nổi và phiến diện )

Nhưng thời gian qua đi, người ta cứ  khen Dream High mãi, tôi bỏ ngoài tai vì nghĩ rằng đó chỉ là đám fan ngớ ngẩn vì thần tượng, hoặc xem phim vì giải trí thông thường ( kiểu có người dành thời gian coi Mary stayed out all night ý – thật đáng sợ =”= ). Tôi chỉ thật sự  quyết định down Dream High khi không còn việc gì làm, không có thời gian đi lên Hàng Bạc mà mua mấy cái đĩa phim US/UK về mần, cũng không muốn đọc sách từ sáng tới chiều. Bỏ qua 2 ep đầu, 2 cái ep chỉ dùng để giới thiệu nhân vật, và Sam Dong của tôi chỉ xuất hiện có khoảng 5 phút cuối ep 2. Bắt đầu từ ep 3, tôi thật sự bị cuốn hút, cuốn hút vì cách làm phim khá trôi chảy, diễn biến nhanh và hợp lý, cùng với tính cách nhân vật có nhiều điểm đặc biệt, có khả năng khai thác lớn.

Dream High đã thật sự bắt vào mạch của mình, một bộ phim ca nhạc giải trí nhưng không hề nông cạn và nhàm chán như cái cách mà người ta vẫn nghĩ về thể loại phim này. Nếu như càng ngày tôi càng muốn drop My Princess khi bộ phim bắt đầu đi vào trường đoạn rất rất nhàm chán và dễ thấy trong phim Hàn với rất rất nhiều nước mắt và rất rất nhiều âm mưu, bi kịch và những sự trắc trở trong tình yêu của hai nhân vật chính ( which is annoying). Thì Dream High vẫn có nước mắt, vẫn có những bi kịch, nhưng lại trong sáng và dễ thương đến nỗi không thể nào cưỡng lại được. Với nội dung về thế giới showbiz, về tình yêu học đường, về quãng đường gian khổ mà những người bạn học sinh phải chịu để vươn tới mơ ước, bộ phim mang đến những cảm xúc rất thú vị và đầy đủ màu sắc, có mảng tối, mảng sáng, nhưng tựu chung lại ta cảm thấy sảng khoái và thích thú chờ đợi tập tiếp theo.

Dream High là một bộ phim đáng yêu đến mức người ta có thể hét lên thích thú khi xem, cũng có thể gieo vào lòng người xem những cảm xúc rung động tinh tế nhất, không chỉ vì âm nhạc của bộ phim rất tuyệt vời, mà còn vì sự đồng cảm, vì những nhân vật đầy sức hút. Sự trẻ trung, tươi mới của bộ phim khiến tôi cảm thấy nhẹ nhõm, ấm áp và bình yên biết bao. Cuộc sống showbiz khắc nghiệt như vậy, nhưng tình yêu, tình bạn vẫn tồn tại, để các bạn vẫn ở bên nhau và tiếp sức cho nhau trên từng chặng đường hướng tới thành công. Một chút toan tính, một ít ngọt ngào, vài nắm yêu thương và mộ rổ hạnh phúc của Dream High thật khiến tất cả muốn “bay cao ước mơ”.

 

Và Dream High đã mang lại cho tôi, một trong những nhân vật đẹp nhất:

https://i1.wp.com/a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/180195_197796026914259_100000515883284_713547_1550609_n.jpg

Lâu lâu tôi xem phim tôi mới hài lòng về một nhân vật như cách tôi đang cảm nhận về Song Sam Dong. Thật ra thằng bé cũng ngớ ngẩn, cũng phạm sai lầm, cũng chạy trốn thực tại, cũng yêu đương, cũng hờn ghen như bao đứa con trai cùng tuổi khác, nhưng tại sao lại dễ đồng cảm hơn Jin Gook nhỉ?

 

Có lẽ vì BK chia Sam Dong vs Jin Gook ở hai mảng khác biệt nhau, nên việc cảm nhận cũng khác nhau. Nếu Jin Gook được chú trọng về phần đời tư, tình cảm gia đình thiếu thốn, những sinh nhật không trọn vẹn, rồi hành hung, rồi scandal, rồi fan cuồng,…thì Sam Dong lại khắc họa về cái gọi là ước mơ, đam mê với âm nhạc, là những khó khăn, vấp ngã trên chặng đường hướng tới ước mơ của mình. Nếu làm bảng so sánh, ta cũng dễ thấy Sam Dong được ưu ái hơn vì là nam chính, và có cảm giác Jin Gook càng về sau càng được xây dựng để làm nổi bật Sam Dong. Chính vì những thuận lợi nhất định như thế mà tôi đã đổ cái rầm Sam Dong. Yêu cả một Sam Dong ngốc nghếch tóc xù hay một Sam Dong chững chạc tóc thẳng.

 

Tôi yêu cách thằng bé cố gắng vì ước mơ của mình, tôi yêu những gì nó đang làm. Tôi yêu cách nó yêu Hye Mi, ừ, mù quáng đấy, ừ  bản năng đấy, ừ, ngốc nghếch và nông nổi đấy. Vậy thì đã sao? Không phải đấy mới là tuổi trẻ à? Không phải chúng ta cần vài lần ngã thì mới có thể trưởng thành được hay sao?  Tôi không biết người khác định nghĩa về tình yêu như thế nào, nhưng với tôi, cách thằng bé yêu, cái tình yêu chân thành ấy, đủ khiến trái tim tôi cảm thấy ấm áp. Yêu là thể hiện từ những thứ nhỏ nhặt nhất, yêu từ cái xấu xa nhất của người kia, yêu là dìu dắt và nâng đỡ cho ước mơ của nhau, yêu là ở bên và cảm nhận. Hay đơn giản chỉ là làm người mình yêu cười thật tươi, cảm thấy ấm áp. Thân thuộc và gần gũi thế đấy.

 

Thằng bé tôi yêu đã cho mà không đòi nhận, đã hi sinh quá nhiều, đã khóc quá nhiều, đã tổn thương quá nhiều. Nhưng nó không tính toán, nó không đòi hỏi. Tôi không thương nó, tôi chỉ muốn nó nhận được những gì nó đáng được nhận. Thế thôi.

 

Song Sam Dong yêu âm nhạc, yêu nhiều lắm. Nước mắt thằng bé rơi vì âm nhạc. Nó dốc hết sức vì âm nhạc. Nó đam mê đến nhường ấy cơ mà? Từ những ngày còn ở quê, nó đã không ngừng luyện tập, rồi khi lên Seoul, viết nhạc, tập vũ đạo, luyện thanh, cố gắng có được khả năng cảm thụ tuyệt đối, rồi hát, rồi nhảy. Nó có tài và nó muốn tài năng của mình được công nhận. Nó muốn phát triển bản thân, muốn tung cánh vào bầu trời ước mơ.

 

Như thầy Kang đã nói, những người đi chậm sẽ trải nghiệm nhiều hơn những người bước đi quá nhanh. Nó chỉ là học sinh lớp phổ thông khi mới vào trường, rồi khi người khác được debut, nó vẫn phải tập ở tầng hầm tối om, tập lén lút trong đêm, khi người ta có chỗ thông thoáng mà chuẩn bị cho kì thi, nó phải luyện ở phòng tắm hơi, khi người ta bỏ mặc phần solo để có cái hẹn này cái hẹn khác, nó cố gắng khắc phục giới hạn bản thân để có thể nhảy tốt phần solo, khi người ta bắt đầu được đề nghị debut ở công ty này công ty khác, thì nó phát hiện ra mình đang mất dần khả năng nghe, khi người ta có thể thoải mái cười đùa, nó khóc trong từng câu hát, khi người ta thoải mái đi học này học nọ, nó dằn vặt lương tâm vì ước mơ đang dần vuột khỏi tầm tay, khi người ta không quan tâm đến khả năng cảm thụ tuyệt đối, nó tìm mọi cách để hiểu và cảm nhận được. Nó đi chậm đấy, nó chịu nhiều vết thương đấy, nhưng nó đang trưởng thành, trong cả con người và âm nhạc của nó.

 

Đúng, Song Sam Dong  mạnh mẽ lắm cơ mà. Vấp ngã thì đứng dậy, không thể nghe thì tìm cách để cảm nhận. Không thể khiến bước chân nó dừng lại đâu, phải không? Nó đã nói với mẹ rồi mà, nó sẽ tự bản thân đoạt lấy tất cả, chỉ có cơ hội thì nó sẽ không bỏ lỡ.

 

Tôi yêu một Song Sam Dong như thế. Và thật sự rất yêu, rất thích Dream High, thích câu chuyện của cậu bé Sam Dong này.🙂

About kemchan

Reading a book is like re-writing it myself. View all posts by kemchan

4 responses to “[Feelings – Dream High ] Bay cao ước mơ

Leave a Reply

