[Feelings] Bỗng dưng muốn khóc

https://i2.wp.com/hd4download.com/images/1PHIM/Bong%20dung%20muon%20khoc/pos.jpg

 

Cuối cùng thì tôi cũng xem trọn vẹn bộ phim Bỗng dưng muốn khóc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Thật ra lí do tôi tự nhiên lục tìm bộ phim này để xem thật cũng không trong sáng lắm. Chẳng là vì quá ấn tượng với Lương Mạnh Hải trong bộ phim Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt nên mới hớn hở xem các bộ phim còn lại của anh. ^^

Tôi đã từng xem qua “Bỗng dưng muốn khóc”, nhưng không đầy đủ và hoàn toàn không để tâm. Tôi tự hỏi tại sao mọi người lại thích bộ phim đến thế? Bộ phim có thật sự hay như những gì người ta vẫn khen? Nhưng mãi đến tận bây giờ, ba năm sau lần đầu tiên bộ phim ra mắt, tôi mới có thể xem trọn bộ. “Bỗng dưng muốn khóc” dài 36 tập, mỗi tập tầm 45 phút. Để xem marathon một phim truyền hình như thế này là không dễ, và thật sự thách thức sự kiên nhẫn của tôi. Nhưng dù thế nào, cuối cùng tôi cũng làm được, trong sự phấn khởi và vui mừng nữa chứ ^o^

 

https://i0.wp.com/a8.vietbao.vn/images/vn875/van-hoa/75198831-240877_Tang%20Thanh%20Ha.jpg

Bỗng dưng muốn khóc có một câu chuyện không mới. Vẫn là một chàng trai nhà giàu hư hỏng “coi trời bằng vung” cùng một cô bé Lọ Lem nghèo mà tâm hồn trong sáng thánh thiện. Chính cô gái bán sách Trúc, tuy mù chữ, tuy mồ côi, nhưng đã dạy được cho chàng công tử Bảo Nam những bài học đích thực về cuộc sống, về tình yêu thương. “Điệu tâm hồn đi tìm những tâm hồn đồng điệu” – vì hai tâm hồn đó tìm được nhau, nhận ra nhau giữa bao con người khác, mà tạo nên một câu chuyện tình dí dỏm, hài hước mà cũng không kém phần sâu sắc, lắng đọng. Bình đã cũ, tuy nhiên rượu mới khiến cho người xem không khỏi mong đợi tập tiếp theo, mong muốn biết xem công tử Bảo Nam có gây ra chuyện gì tệ hại với Trúc hay không, muốn biết anh chàng Hiều có tìm cớ rượt đánh Bảo Nam chạy vòng vòng quanh đường xá không, hay không hiểu bọn Ngọc Diệp có nghĩ ra trò gì mới chơi đểu Trúc với Nam không nữa.

https://i0.wp.com/media.tinmoi.vn/2010/02/23/ha1.jpg

Câu chuyện gần gũi, dễ cảm thông với những câu thoại hết sức đời thường, những khung cảnh giản dị. “Bỗng dưng muốn khóc” không những tập trung thể hiện sự trưởng thành của Bảo Nam, mà còn khắc họa rõ nét cuộc sống của những con người thuộc tầng lớp bình thường ở giữa Sài Gòn. Họ phải làm chật vật lắm mới kiếm được miếng cơm manh áo, phải khổ sở lắm để giữ được chỗ ăn chỗ ở, trái ngược hẳn với các cậu ấm cô chiêu tiêu tiền mà không biết suy nghĩ, không thèm để tâm đến cảm xúc của những người làm ra những đồng tiền đó. Bộ phim còn châm biếm sâu sắc thói “yêu thương con” quá đà của một vài gia đình hiện nay ^^ Tôi thích “Bỗng dưng muốn khóc” cũng vì câu chuyện tuy bình thường, giản đơn nhưng vẫn mang đầy đủ sắc thái cuộc sống. Đâu cần thiết phải gồng mình tạo nên những điều quá sức, chỉ cần một cô gái bán sách lề đường, một chàng công tử ăn chơi, ta cũng có thể có một câu chuyện giàu cảm xúc.

Tuy nhiên, một bộ phim không thể tránh khỏi sai sót trong khâu kịch bản. Tôi ước chăng, nếu như “Bỗng dưng muốn khóc” rút ngắn đi một chút, bớt dàn trài và tập trung hơn vào những phân cảnh quan trọng, thì có lẽ bộ phim sẽ hay hơn rất nhiều. Có quá nhiều trường đoạn khóc lóc không cần thiết, quá nhiều những đoạn nói chuyện vô nghĩa của bố mẹ Nam, quá nhiều những đoạn cãi nhau không đầu không cuối không cần thiết giữa Nam với Trúc. Câu chuyện về “vai diễn quan trọng” của Nghĩa cũng thật nhàm chán và không có điểm nhấn. Phim truyền hình, tôi biết, cần nhiều thoại. Nhưng đôi lúc, dường như VNĐ đã đẩy những câu thoại ấy đi quá xa, nhân vật nói quá nhiều, không chừa lại một khoảng trống để người xem cảm nhân tâm trạng, cảm xúc của nhân vật. Và tôi không hiểu có phải vì tôi quá khó tính hay không, nhưng mỗi lần xuất hiện nhân vật Hiều và các từ ngữ tục tĩu nhiều-quá-mức-cần-thiết trong lời nói của anh ta đều khiến tôi khó chịu và mất cảm tình. Đành rằng VNĐ muốn khắc họa đời thật, người thật, việc thật, nhưng cái gì quá nhiều đều không tốt.

 

https://i2.wp.com/inlinethumb24.webshots.com/33879/2957779580101202136S600x600Q85.jpg

Thôi bỏ đi, không bàn về nội dung nữa, ta chuyển qua diễn viên/nhân vật/diễn xuất nha ^^

Thật tình là tôi xem phim này khi đang có nỗi ám ảnh lớn về Lương Mạnh Hải nên đương nhiên so với người khác, nhân vật Bảo Nam vẫn được ưu tiên chút đỉnh hén😛

https://i2.wp.com/img.vctv.vn/Images/Uploaded/Share/2010/01/07/xjfv2.JPG

Nói về nhân vật Bảo Nam, để xem nào, có gì hay ho ở một chàng trai mặt búng ra sữa đú đởn hư thân nhỉ? Bảo Nam thi đại học 3 lần đều rớt, không chịu quan tâm đến cha mẹ, cả ngày chỉ đàn đúm chơi bời với hội bạn nhà giàu nhưng tính nết chẳng ra sao. Tình cờ một hôm bị đá ra đường mà phải bám lấy cô gái bán sách sống tạm bợ qua ngày ^^

Lương Mạnh Hải diễn rất tự nhiên, cũng đúng thôi, mấy kiểu vai diễn công tử bột này là đo ni đóng giày cho anh rồi. Tuy nhiều lúc cách nói chuyện dịu dàng thái quá của anh khiến tôi hơi chột dạ, nhưng chung quy vẫn rất duyên, đáng yêu. Mà đặc biệt, anh Hải diễn mặt ngu/ngơ/ngớ ngẩn rất đạt ý nhá. Mỗi lần thế là tôi cười chết mệt luôn đó nha ^^ Người đâu mà “vô cùng duyên dáng” dễ sợ luôn =)))😛

 

https://i0.wp.com/www.nxbkimdong.com.vn/images/Tintuc2008/Nghethuat/bansach.jpg

 

Còn nhân vật Trúc ý hả, quả thật nếu như tôi không đang thích-anh-Hải-quá-mức thì đã phải nhận xét ngay lập tức về nhân vật này luôn. Trùi ui, người chi mà hay quá đi, mù chữ mà bán sách, lại còn thích mặc áo dài trắng. Rồi hay ho hơn là ở một mình trong khu nhà bỏ hoang, hàng ngày vẫn đi xách nước, sạc bình điện như ai, chẳng sợ gì hết luôn ^^ Trúc làm tôi nhớ tới hồi bé cứ thích giả bộ con nhà nghèo chui ra đằng sau vườn hái lá nấu thức ăn quá đi.

Tăng Thanh Hà diễn vai này hợp quá chừng là hợp. Đôi mắt sáng nè, cái miệng linh hoạt nhỏ nhỏ yêu yêu, mỗi lần chu lên cãi nhau là khiến người xem chết mê luôn. Diễn xuất lôi cuốn, hấp dẫn, lấn át các diễn viên khác mất tiêu rồi ^^ Nhiều lúc tôi cũng rời mắt khỏi Bảo Nam mà tập trung vô Trúc luôn đó.

Dàn diễn viên phụ diễn nhập vai phải nói là khá ổn, thoại tự nhiên mà rất đời, không có chút gượng gạo nào hết. Phải công nhân, từ trước tới nay, phim của VNĐ chọn diễn viên phụ rất ổn, rất phù hợp, hơn nữa lại hết sức đáng yêu. Dù chỉ là một vài phút hay vài chục tập, các diễn viên đều diễn hết mình, rất tâm huyết với vai diễn ^^

 

http://luvphimhan.files.wordpress.com/2011/09/12276734227513_yume_photo.jpg

Mà bây giờ mới là phần hay ho nè, tôi đang định bàn tới vụ yêu đương lãng mạn trong phim đó nha. Cặp đôi Lương Mạnh Hải – Tăng Thanh Hà sao mà chemistry xẹt điện bay tứ tung tứ tán vậy nè. Mỗi phân cảnh có hai người là tôi không thể rời mắt khỏi màn hình. Nào là tập xe đạp nè, rồi dạy nấu cơm rửa bát, chỉ cách bán sách, đọc thơ dưới mưa hay ngồi tâm sự, có lúc lại hét hò ầm ĩ chửi bới tùm lum, hay say xỉn mà làm mấy chuyện không đâu. Dù thế nào đi nữa, chỉ cần có hai người đứng bên nhau là tôi như bị gì đó thôi thúc, dán mắt vô màn hình luôn. Nhiều lúc, tuy rằng rất tội lỗi nhưng tôi cũng skip tùm lum chỉ để xem những cảnh có hai người. Cute quá đi thôi!

https://i1.wp.com/kiengiang.megafun.vn/dataimages/201005/original/images251948_92.jpg

Nhưng ( lại nhưng ) ước gì diễn biến tình cảm giữa hai người rõ ràng hơn một chút. Chứ quả thật tập 35 chưa có gì đặc biệt, vẫn cãi nhau vẫn cười nói như bình thường, đến tập 36 đã đùng đoàng nói lời yêu. Có thể hiểu rằng Bảo Nam với Trúc kìm nén tình cảm đã lâu, nhưng cũng nên thể hiện nhiều tình cảm hơn trước đó. Chứ dùng dằng đến cuối làm một quả tỏ tình chớp nhoáng, thiệt thấy có chút khiên cưỡng và hơi…vội vã? Có cảm giác vì thời lượng phim hết, nên VNĐ đành phải dồn ép như vậy. Mà thôi, quan tâm làm chi, hai người dễ thương bên nhau như thế là đủ rồi ^^ Thỉnh thoảng có anh Hiều chen vô hơi khiến tôi mất hứng, nhưng tình yêu phải tranh giành chút đỉnh mới lâu bền được hén :”>

http://luvphimhan.files.wordpress.com/2011/09/12276734327548_yume_photo.jpg

 

Túm lại là thế này, phim có duyên, kịch bản dễ xem dễ cảm dễ thấy dễ thương, diễn viên tự nhiên đáng yêu có chemistry bay tứ tán. Cộng với ngoại cảnh phong phú, đẹp, đậm chất Việt Nam và nhạc phim hay, chèn vào phim ở những trường đoạn phù hợp. Phim nào mà sau khi kết thúc vẫn khiến tôi vui vẻ thích thú như thế này thì có nghĩa bộ phim đã thành công trong mắt tôi rồi đó ^^ Xem xong lại muốn đi xem mấy cái MV ca nhạc với cả xem hình ảnh của cặp đôi chính !!! Đáng yêu dễ sợ à nha =))))❤

 

http://luvphimhan.files.wordpress.com/2011/09/phimhihi_1288552499.jpg

About kemchan

Reading a book is like re-writing it myself. View all posts by kemchan

2 responses to “[Feelings] Bỗng dưng muốn khóc

Leave a Reply

