[Review – Mùa hè thiên đường] Sẽ không là mùa hè nếu thiếu anh.

biamuahethienduong1000.jpg

 

Trời lạnh lắm. Ai cũng rên lên như thế mỗi khi bắt gặp một cơn gió quái ác, vô tình nghịch ngợm thổi qua.

 

Nhưng, có lẽ, khi trong lòng bạn ấp ủ một hình bóng ấm áp nào đó, những tác động khác vốn không thể thay đổi được gì. Trái tim vì thế mà vẫn được sưởi ấm bằng tia nắng mặt trời trong ngôi nhà mùa hè của“Mùa hè thiên đường”.

 

Nói thế nào nhỉ, tôi chưa từng nghĩ mình sẽ thích “Mùa hè thiên đường”. Tôi mua tập một của bộ truyện cũng đơn thuần vì nhìn nó thật dịu êm với biển xanh, cát trắng, với đôi trai gái lặng lẽ bên nhau. Mua sách về, đặt đầu giường cả tháng trời, vẫn chẳng hề động đến. Nếu không phải vì quá buồn chán và lạnh lẽo vào một ngày mưa gió, thì chắc hẳn, đến bây giờ, tôi vẫn chưa cảm nhận được điều kì diệu trong cuốn sách.

 

“Mùa hè thiên đường” thật đơn thuần, giản dị và bình yên. Như phong cách Mỹ bấy lâu nay, vẫn thật tự nhiên dẫn dắt người đọc vào các mối tình, các câu chuyện nhỏ đan xen, vẫn thật tự nhiên để người đọc đắm chìm dần vào cảm xúc của những nhân vật. Tôi, là một cô gái luôn yêu đơn phương, bỗng dưng thông cảm và thấu hiểu cho Belly.

 

Yêu một người là gì? Là chỉ vì người ấy mà mỉm cười, chỉ vì người ấy mà quan tâm săn sóc, hay cả đời chỉ ôm ấp một bóng hình?

 

Thật ra, yêu, đối với Belly, đơn giản hơn rất nhiều. Cô gái nhỏ bé ấy đã yêu từ rất lâu, ôm ấp mối tình đơn phương ấy qua bao nhiêu năm, chỉ để, một lần, được anh nhìn thấy. Anh đã lướt qua cô lâu như thế, không sao. Chỉ cần, đến một lúc nào đó, anh nhìn thấy cô đã vì anh mà chờ đợi, là đủ rồi.

 

Conrad và Jeremiah, theo tôi, rất giống Tống Dực và Lục Lệ Thành. Có khác chăng, Belly ít nhất, đã từng yêu và từng nghĩ rằng sẽ dành trọn đời cho Jeremiah, không như Tô Mạn. Tôi luôn nghĩ rằng, Jeremiah và Lục Lệ Thành thật tốt, thật hoàn hảo để trở thành người có thể che chở cho mình cả đời, nhưng, không hiểu sao, vẫn chỉ thích Conrad, vẫn chỉ yêu Tống Dực. Chắc hẳn vì tình cảm Belly dành cho Conrad không chỉ đơn thuần nói từ bỏ mà được, cũng không thể vì một lời chia tay mà có thể dễ dàng tạm biệt.

 

Conrad không phải là mẫu đàn ông lí tưởng để yêu. Tôi cũng không lí giải được vì sao tôi lại thích anh nữa. Nhưng, Belly có thể. Vì anh là người đàn ông đầu tiên khiến cô rung động, và cũng là người đàn ông cuối cùng cô muốn ở bên cạnh. Dù rằng Jeremiah đã yêu thương cô nhiều như thế nào, dù rằng nụ hôn đầu của cô là Jeremiah, thì mọi chuyện vẫn chẳng thể khác. Tôi cũng thích Jeremiah. Thích cái cách anh kiên quyết theo đuổi tình yêu của mình, thích cách anh sẵn sàng đánh cược, chấp nhận chịu thua, thích cách anh dám đối mặt với sự thật một cách bình thản và không oán trách,

 

Nếu tôi có thể chọn, biết đâu, tôi đã chọn Jeremiah, trong một phút giây bối rối nào đó? Có ai muốn từ chối một chàng trai như thế? Đẹp trai, giỏi giang và hết mực quan tâm, thương yêu mình? Nhưng, đôi khi tình yêu vẫn thế, yêu nhau chỉ vì yêu nhau… Chỉ có thể gật đầu thuận theo sự chọn lựa của trái tim Belly, chọn người cô yêu nhất, chứ không phải người yêu cô nhất.

 

 

 

Tôi, lâu lắm rồi mới quay lại Tủ sách HHT. Cứ ngỡ sẽ không vì một bộ truyện mà thích thú, mà mê đắm, vậy mà lại yêu thích “Mùa hè thiên đường” đến độ quyết định đọc bản tiếng anh tập ba thay vì chờ bản tiếng việt ra mắt ( căn bản là vì đợi mãi không được nha ToT ). Vòng vo lấy lí do vì muốn nâng cao trình độ tiếng anh, nhưng quả thật, đơn giản vì không thể chờ đợi được nữa. Trái tim thiếu nữ mộng mơ khiêu khích lí trí để khám phá xem cuối cùng thì Belly của tôi sẽ chọn ai, chàng trai lạnh lùng trong mộng hay người bạn thân thiết đáng yêu?

 

Có thể kết thúc của câu chuyện sẽ khiến không ít người thất vọng, và có khi oán trách. Nhưng tình yêu mà, có cách lí giải nào hơn? Một khi đã dành cả mười năm để yêu đơn phương một chàng trai, thì ngay cả với hai năm quan tâm nồng nhiệt, yêu thương hết lòng của một người khác cũng không thể bù đắp được. Vốn là không thuộc về nhau, nên mới không có kết quả. Vốn là trong lòng người con gái Belly luôn có một vị trí đặc biệt cho Conrad, mà Jeremiah dù thế nào cũng không xoá nhoà được.

 

Ngay cả khi Belly đang hẹn hò với Jeremiah, cô vẫn yêu Conrad.

Nhưng khi ở bên Conrad, thì chưa bao giờ để mắt tới Jeremiah.

 

Không chỉ Conrad có lúc không nhìn thấy cô, mà ngay cả cô cũng có thời điểm hoàn toàn quên mất Jeremiah.

Suy cho cùng, chỉ có Jeremiah ấm áp như nắng mặt trời nhìn trọn vẹn tình cảm của mình và của cả hai người đấy. Tiếc là, anh không phải người Belly cần nhất.

 

Tiếc là Belly đã yêu Conrad quá nhiều. Tựa như chỉ có thể run run mà nói “It’s not summer without you”. “You” ở đây là ai nếu không phải Conrad?

 

 

Dù thế nào, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc, rất hạnh phúc khi đọc đến chữ cuối cùng của “Mùa hè thiên đường”. Belly đã lựa chọn theo những gì trái tim cô mách bảo, hạnh phúc vì anh đã hạnh phúc. Anh chịu đau khổ và đè nén nhiều như vậy, hi sinh nhiều đến thế, cuối cùng vẫn được hạnh phúc. Hạnh phúc là điều tuyệt diệu như thế đấy, vì vậy mà ai cũng mưu cầu hạnh phúc.

 

“Mùa hè thiên đường” của tôi đã kết thúc. Ước mơ được gả con gái mình cho con trai bạn thân bắt đầu nhen nhóm. Cũng thực mong đến phút cuối đời vẫn có một cô bạn thân sẵn sàng ở bên săn sóc, cũng mong bạn thân mình coi con của mình như người trong cùng một gia đình. Rồi từ câu chuyện mà vẽ ra bao viễn cảnh đẹp đẽ, được cùng những người bạn thân thiết, những đứa con yêu thương, hưởng trọn các mùa hè thiên đường bên nhau.

 

Vẫn là mơ mộng, nhưng giấc mơ này thật ấm áp và gần gũi. Tôi luôn nói, thứ tôi ấn tượng chỉ sau Conrad trong câu chuyện này, chắc là tình bạn giữa mẹ Belly và mẹ hai anh em Fisher. Sống, sao cho có một người bạn tri kỉ như vậy, thật cũng đáng.

 

Và, tôi tin, mùa hè thiên đường của tôi, với những người bạn thân, cũng tuyệt diệu và xinh đẹp như thế.

 

 

Mỉm cười.

 

Tay lạnh cóng vì đánh máy, nhưng trái tim lại thực ấm, thực mềm.

 

 

About kemchan

Reading a book is like re-writing it myself. View all posts by kemchan

6 responses to “[Review – Mùa hè thiên đường] Sẽ không là mùa hè nếu thiếu anh.

  • mymy

    hì :”>
    từ đầu t đã thích Conrad rồi. Với Jeremiah, thực sự cậu thích hợp làm 1 người bạn thân, 1 người bạn tri kỉ hơn là 1 người yêu, 1 người để đi cùng🙂 nếu là t, có lẽ t cũng chọn Conrad😡
    đúng là tình cảm 10 năm, ko thể nói quên là quên được. tình cảm từ khi còn ngây thơ trong sáng, những rung động đầu đời, lại càng khó quên rứa.
    truyện này đúng tinh thần tuổi mộng mơ của các cô gái. Thực ra tại thời điểm này t chả quan tâm có ny hay ko đâu :-j nhưng đọc xong Mùa hè thiên đường, tự nhiên cũng cảm giác muốn có 1Conrad, có ngôi nhà mùa hè giống Belly😡 Ngọt ngào và lãng mạn ghê :”>

    • kemchan

      Tôi luôn thích Conrad, luôn biết anh chính là người sẽ ở bên Belly đến cuối cùng ^^
      Như trong “Bí mật”, dù cho tôi chọn, tôi cũng sẽ chọn Tống Dực, thì ở đây cũng thế, trái tim tôi mãi chọn Conrad.
      Không phải vì Lục Lệ Thành hay Jeremiah không tốt ( tốt hơn ý chứ ), chỉ là tôi không thể xóa nhòa hình bóng người kia mà thôi🙂
      Tình đầu mang ý nghĩa đặc biệt như vậy mà😀

      Đọc xong thật muốn đi biển :”>

  • tinysunbl

    Cám ơn Kem đã review sách nhé. Tiny rất thích sách nhưng không rành về sách đang thịnh ở VN, từ nay sẽ nhờ vào giới thiệu từ trang của Kem^^

    • kemchan

      Thì Kem cũng rất thích blog Tiny vì giúp Kem lọc phim Hàn để xem mà ^^
      Có gì thì Tiny cứ check bên Tủ sách đã đọc ý, vì Kem có review ngắn gọn. Mấy bài này thì toàn là mấy cuốn Kem rất hứng thú nên mới viết thôi ^^

  • Jennifer Le

    chị có FB ko ạ?
    Em cũng mê sách lắm
    Ăn sách, ngủ sách, chơi sách
    Em gắn liền vs sách chị ạ lol
    Nice to meet u, chị😡

Leave a Reply

