[Dịch] Wallflower: 3

Ngày 11 tháng 9 năm 1991

Bạn thân mến,

Mình chẳng có mấy thời gian vì giáo viên lớp Tiếng Anh nâng cao giao cho bọn mình một cuốn sách để đọc, và mình thì lại thích đọc mỗi cuốn hai lần. Nhân tiện, cuốn sách ấy là “Giết con chim nhại”. Nếu bạn chưa đọc nó, mình khuyên bạn nên thử, vì nó thực sự rất thú vị. Thầy giáo giao cho bọn mình vài chương mỗi đợt, và mình thì không thích đọc sách kiểu đấy tẹo nào. Mình đã đi được nửa chặng đường của đợt đầu tiên.

Với cả lí do mình viết thư này cho bạn vì mình mới thấy anh trai mình trên tivi. Mình thường chẳng hứng thú gì với thể thao, nhưng đây là một dịp đặc biệt. Mẹ mình bắt đầu khóc lóc, và bố mình choàng tay qua vai bà, và chị mình thì mỉm cười, một điều thực kì quặc bởi hai anh chị suốt ngày gặp là cãi nhau.

Nhưng anh trai mình đã xuất hiện trên tivi, và vì thế đã trở thành một điểm nhấn cho hai tuần đi học tiếp theo đó của mình. Mình nhớ anh ấy kinh khủng, kì lạ phải không, bởi hai anh em mình chẳng mấy khi nói chuyện khi anh còn ở nhà. Thành thật mà nói, anh em mình bây giờ cũng chẳng hề nói chuyện.

Mình đã có thể nói cho bạn vị trí của anh ấy, nhưng như trước đây mình từng đề cập, mình muốn là một kẻ vô danh với bạn. Mình hi vọng bạn sẽ hiểu.

Thương mến,

Charlie.

About kemchan

Reading a book is like re-writing it myself. View all posts by kemchan

Leave a Reply

