Hoa sưa tháng ba

 photo IMG_6398.jpg

Không biết giờ ở Hà Nội, hoa sưa đã nở chưa? Nhớ thời điểm này năm ngoái, mình dành không biết bao nhiêu buổi chiều lang thang ở Hoàng Hoa Thám rồi hồ Giảng Võ chỉ để nhìn ngắm hoa sưa, một loài hoa rất đơn giản, nhỏ bé, nhưng thực vô cùng dịu dàng và tràn ngập tình yêu; tất nhiên tình yêu ở đây là đối với mình và những kỉ niệm không tên với hoa sưa của mình rồi. Không biết mọi người thế nào nhưng mình rất thích Hà Nội vào những đợt hoa nở như thế, chắc hẳn vì mình thích cảm giác đi lượn lờ xung quanh rồi ngước mắt lên trên là có thể thấy cả tán cây xanh điểm những chùm hoa xinh xắn. Với mình, Hà Nội đẹp đơn thuần và ngọt ngào; chỉ cần vài điều nho nhỏ như thế cũng khiến mình vui vẻ suốt cả nhiều ngày sau đó. Mình rất nhớ hoa sưa. Vì thế đây chỉ là một bài viết ngẫu hứng vì hôm nay mình xem lại ảnh tháng ba năm trước thì thấy rất nhiều hoa sưa, rất nhiều những nụ cười bâng khua bất chợt, hơi chạnh lòng, nên cũng muốn viết lại vài dòng cho đỡ quên.

Thời điểm này năm trước, mình cũng chỉ là cô sinh viên đại học năm nhất thôi. Thực ra bây giờ vẫn là sinh viên năm nhất, chỉ có điều trường đại học cũng khác, mà đất nước mình ở cũng không còn như xưa. Mình vẫn nhớ như in cái buổi chiều mình khăng khăng đòi một người đèo mình đi chụp ảnh hoa sưa lưu giữ kỉ niệm; kết quả không chỉ có hoa sưa mà còn có cả chùm hoa bưởi thơm ngát đem về nữa. Có đôi lúc nhớ lại, mình nghĩ lúc đó mình hẳn hạnh phúc lắm, vẫn không quên được lúc về mình có viết một vài dòng ngắn ngủi trên instagram của mình “Hoa sưa tháng ba/ Có một chút nhỏ gọi là tình yêu”; kì thực bởi vì khi đó mình nghĩ mình đã yêu thật sự. Dù tình yêu ấy không hề dài, cũng chẳng long trời lở đất, nhưng mình lại cảm thấy rất yên ấm, rất yêu thương. Có lẽ chăng bởi vì nó thoang thoảng thoáng qua nên cuối cùng vẫn chỉ còn đọng lại trong kí ức. Hoa sưa đến bất chợt mà đi cũng rất nhanh mà.

Bên này xuân cũng đang về, mặt trời thì mãi không chịu lặn, hoa cũng bắt đầu đua nở khắp mọi nơi trong khuôn viên trường. Dạo này Boise mưa rất nhiều. Mà mùi của mưa thì có ai mà không thích chứ? Cái cảm giác đi bộ dạo loanh quanh sau khi mưa cứ khiến mình nhớ Hà Nội, mùi đất, mùi lá cây, và mùi mưa hoà quyện lan toả khiến trái tim mình chẳng chịu ngồi yên. Không biết có phải sắp về nhà không mà mình dạo này vui vẻ hẳn, dù bài tập thì chồng chất nhưng mình không hề thấy nản, chắc hẳn bởi vì động lực ở ngay trước mắt rồi. Có điều khiến mình hạnh phúc nhất là khi mình về mình vẫn có thể ngắm nhìn Hà Nội với loài hoa mình yêu thích nhất trên đời – hoa bằng lăng. Thôi thì, đến lúc ấy thì viết tiếp hen, còn bây giờ mình phải đi học đã.

 photo IMG_6400.jpg

Hoa sưa tháng ba

Có một chút nhỏ, gọi là tình yêu

 photo IMG_6407.jpg

Hoa bưởi nhỏ xinh

Dịu dàng thơm mát tạo thành ấu thơ

 

 

 

About kemchan

Reading a book is like re-writing it myself. View all posts by kemchan

8 responses to “Hoa sưa tháng ba

Leave a Reply

