With you: Điều tuyệt vời nhất của chúng ta là được bên nhau

 photo __share_psd_quotes___pack__2_with_you_2016_by_uaats_bb-da1uags.png

(cre on pic)

 

Tôi vừa trở về trên chuyến tàu nối dài hai đầu đất nước, đi ròng rã ba mươi tiếng cuối cùng cũng đến Hà Nôi. Việc đầu tiên sau khi trở về là xem nốt hai tập With you – Tuổi thanh xuân bên nhau (Điều tuyệt vời nhất của chúng ta), để rồi lại thấy bản thân đã quá xa những năm tháng ấy rồi. Nhiều khi nghĩ vì sao tôi lại thích những câu chuyện thanh xuân đến vậy, ngay cả trước đây khi tôi vẫn còn học cấp 3, blog này đã ngập tràn hai tiếng “thanh xuân” ấy rồi. Hồi đó tôi nói, tôi sợ rằng bản thân không thể có được thanh xuân tươi đẹp đầy màu sắc như Kỳ Kỳ của Thời niên thiếu không thể quay trở lại ấy, sợ rằng tình yêu mà tôi trải nghiệm sẽ không thể nhiệm màu như Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi trong You’re the apple of my eye, rồi lại hoang hoải với những nhớ thương đầu đời của Tô Mạn dành cho Tống Dực của Bí mật bị thời gian vùi lấp. Ấy vậy mà không sai, thời gian qua đi, giờ tôi đã là tôi rất khác so với nhiều năm trước, nuối tiếc thì cũng không phải, nhưng có lẽ một phần nào trong tôi ước rằng tôi đang mơ một giấc mơ dài, mà khi tỉnh lại, tôi vẫn là cô học sinh cấp 3 vô lo vô nghĩ.

 

Tôi không định viết bài này dưới dạng review, chỉ là một kiểu trải lòng. Khi tôi xem đến tập cuối, có rất nhiều ý kiến nói rằng cái kết của phim không thực tế, đáng nhẽ Cảnh Cảnh phải chọn Lộ Tinh Hà và để Dư Hoài lại như một phần kí ức đẹp sẽ không bao giờ thay đổi về thanh xuân. Tôi thì không đặc biệt thích ai trong hai người này, vì vốn dĩ với tôi kết thúc viên mãn hay không là nằm ở nữ chính. Nếu nữ chính hạnh phúc vì lựa chọn của mình, thì tôi cũng hạnh phúc. Vì tôi đã không mong đợi Kỳ Kỳ phải lựa chọn Trương Tuấn hay Tiểu Ba ở phút cuối cùng ấy, nếu như cô ấy chưa sẵn sàng; tôi cũng không cần Thẩm Giai Nghi phải yêu Kha Cảnh Đằng mãi mãi nếu như cô ấy đã dành toàn tâm toàn ý cho một người khác; và tôi đương nhiên cũng không phán xét mối tình đơn phương hơn chục năm của Tô Mạn dành cho Tống Dực, vì cuối cùng, cô cũng đã được hạnh phúc. Vậy nên thấy Cảnh Cảnh sau bao năm tháng chờ đợi, mười năm cuộc đời của một cô gái, đã tìm lại được tình yêu mà cô cho là xứng đáng, vậy là đủ rồi.

 

Tôi đặc biệt thích những rung động nhẹ nhàng giữa Cảnh Cảnh và Dư Hoài, cảm thấy đúng là chỉ ngày xưa mới có những tình cảm kín kẽ mà êm ái như thế. Kiểu như thích thì rất thích nhưng chẳng bao giờ dám nói cho ai, chỉ có thể giấu kín trong lòng mà âm thầm quan tâm. Hẳn là Lộ Tinh Hà là người dũng cảm nhất trong tất cả, dám yêu, dám nói và dám từ bỏ. Bởi tôi biết ít nhất là Cảnh Cảnh và Dư Hoài đều không làm được, đều đã ôm đoạn tình cảm ấy mà bước những bước dài về tương lai, chẳng quan tâm xem bản thân có bị tổn thương hay không, cũng chẳng quan tâm xem bản thân có bao giờ thoát ra khỏi những dằn vặt day dứt ấy không. Tình cảm giữa Cảnh Cảnh và Dư Hoài chính là khiến người ta ghen tị, ghen tị bởi vì sau bao lâu như thế,v ẫn vững bền, vẫn nóng hổi, vẫn còn trao nhau những dịu dàng đến thế. Bởi trong chúng ta, có mấy ai thắng được thanh xuân? Có mấy ai đủ dũng cảm để bám víu lấy một thử tình cảm mơ hồ như vậy suốt mười năm? Thế nên, cuối cùng, họ có đến với nhau, cũng là bởi vì họ nhất quyết không buông bỏ. Bản thân chúng ta ghen tị, bởi lẽ chúng ta đều biết, nếu đặt mình trong trường hợp đấy, chỉ sợ không sớm thì muộn cũng buông tay, cũng phó mặc khiến nó bị cuốn theo những bộn bề cuộc sống.

 

Cảnh Cảnh đã nói ngay từ đầu rằng “Cậu ấy của năm đó chính là cậu ấy tuyệt vời nhất. Nhưng tôi của mãi sau này mới là tôi tuyệt vời nhất. Giữa những con người tuyệt vời nhất của chúng tôi cách nhau một tuổi trẻ. Dù chạy thế nào cũng không thể thắng được thanh xuân”. Đúng là vậy, bởi họ đã phí hoái mười năm chờ đợi rồi lại thất vọng vì ngỡ chẳng thể tìm được nhau. Họ đã để cho Dư Hoài tuyệt vời nhất và Cảnh Cảnh tuyệt vời nhất cách nhau quá xa, ngỡ như chẳng thể bước chung một con đường. Cả hai người họ đều đã thua thanh xuân, đã phí hoài tuổi trẻ trong nhung nhớ chờ đợi. Mất cả mười năm như thế, họ mới hiểu được rằng “Chúng ta bên nhau là chúng ta tuyệt vời nhất”. Không cần biết ai ở thời điểm nào mới là tuyệt vời, nhưng sự thật là họ bên nhau tạo nên điều tuyệt vời nhất, cũng là khiến cho họ hạnh phúc nhất, toàn vẹn nhất. Có tình yêu dẫn lối, tôi tin là ai cũng sẽ hạnh phúc. Và tôi tin là dù khoảng cách giữa họ có là cả thanh xuân, là mười năm đằng đẵng không liên lạc, họ vẫn sẽ yêu nhau và hạnh phúc.

 

Tuổi trẻ của Cảnh Cảnh và Dư Hoài là của nhau, nhưng điều quan trọng là sau này họ sẽ dành cho nhau như thế nào. Vậy nên, hai người nhất định phải hạnh phúc, để nuôi dưỡng cho tôi sự tin tưởng vào tình yêu, được không nào?

 

 

Vì điều tuyệt vời nhất của chúng ta chính là được bên nhau mà.

About kemchan

Reading a book is like re-writing it myself. View all posts by kemchan

Leave a Reply

