Chiếc hộp nhỏ của em #3

 photo tumblr_mh5gza220k1qjv4c5o1_500.jpg

(and it’s you)

Chắc hẳn ai theo dõi “Giấc mộng đêm hè” đủ lâu thì cũng biết tình yêu bé nhỏ của mình đối với bộ phim “Definitely, maybe”. Cũng chẳng biết vì sao mà mình lại thích bộ phim ấy nhiều như thế trong khi câu chuyện cũng không có gì quá đặc sắc, chỉ là hành trình đi tìm tình yêu đích thực của một chàng trai từ đầu đến cuối lúc nào cũng chọn đúng người nhưng sai thời điểm.

Mình nhớ có một câu nói trong phim như thế này “But no matter how carefully you plan your playlist, there is no right track for what awaits you” và thật sự là đến tận thời điểm này, mình vẫn nghĩ câu nói này có ý nghĩa rất lớn đối với cuộc đời của mình, không chỉ bởi vì nó là một mệnh đề khó sai, mà bởi vì nó thử thách rất nhiều quan điểm của mình trong cuộc sống. Mình là một con nhỏ thích lên kế hoạch cho mọi thứ, lúc nào làm gì cũng phải sắp xếp lịch trình, đi đâu với ai cũng tính toán kĩ lưỡng để mọi việc diễn ra thật tốt đẹp. Thậm chí đến cả đồ đạc trong nhà cũng phải đặt đúng chỗ, nếu không mình sẽ vô cùng khó chịu. Nhưng không hiểu sao, dù mình có chuẩn bị kĩ lưỡng thế nào, có vất vả lên kế hoạch bao nhiêu, thì mình luôn gặp nhiều chuyện vô cùng khó tả và chẳng ai nghĩ sẽ xảy ra trên chặng đường thực hiện những hành trình đấy. Có những lúc, những chuyện ấy khiến mình nản lòng, bực tức, nhưng có những khi lại mang đến những điều vô cùng tuyệt vời. Mỗi lần như thế, mình lại nghĩ đến câu nói mở đầu cho “Definitely, maybe” và nghĩ rằng, chắc hẳn đó là lí do vì sao bộ phim ấy luôn là bộ phim yêu thích nhất của mình.

Mình hay bảo với anh là, gặp anh đã là một chuyện khó hiểu, nhưng yêu anh mới đúng là quyết định “mạo hiểm” nhất của mình. Không phải vì anh là nhân vật bí hiểm gì cả, mà chỉ bởi vì anh đi ngược lại với toàn bộ kế hoạch mình vạch ra cho bản thân. Nhưng có những khi, bạn nhìn thấy một thứ gì đó và bạn biết là nếu như bạn không nắm bắt lấy cơ hội để biến nó thành của bạn, thì chắc chắn sau này sẽ phải hối hận. Vậy nên bất chấp việc mình là một con nhỏ có quá nhiều những tiêu chuẩn và định kiến, mình vẫn quyết định yêu anh và mình hạnh phúc vì điều đó. Nói thế nào nhỉ, đành phải mượn lời trong bài “One in a million” của Miley Cyrus để bày tỏ nỗi lòng vậy “Good things take time but really great thing happens in a blink of an eye”. Bỗng nhiên một ngày mở mắt ra, cả thế giới bỗng tràn ngập hình ảnh một người rồi.

Nhưng rồi nghĩ cũng buồn, vì hôm nay anh ốm, mình thì ở tít tận đầu bên này của nước Mỹ, nhìn anh qua màn hình, muốn chăm sóc cũng không được, muốn quan tâm cũng chẳng xong. Chỉ muốn anh được nghỉ ngơi thật nhiều, muốn được nấu cho anh một nồi cháo thật to rồi bắt anh ăn đến khi chảy hết mồ hôi rồi hết ốm mới được ngưng, muốn loanh quanh bên cạnh anh giống như một con mèo nhỏ, dù có khi chẳng giúp được gì. Đó là những khi mình thấy yêu xa thật khó. Bởi lúc anh vui thì không sao, không có mình cũng được, nhưng những khi anh buồn cũng chỉ có một mình anh ngồi trong phòng tự chùm chăn đi ngủ cho qua ngày. Điều đó khiến mình thấy mình chẳng làm được gì cả. Và mình lại buồn vu vơ. Lúc này ngồi đây viết mấy dòng này, cũng vì thấy bản thân hơi vô dụng một chút, anh ốm thì cũng chỉ nói được mấy câu kiểu “Anh ngủ sớm đi, uống thuốc nữa, ăn uống đầy đủ, đừng học khuya quá.”; chứ nào có làm được gì khác.

À mới đổi tên anh thành một thứ mà mình rất ưng ý. Cảm thấy mình lúc nào cũng đặt tên cho người mình yêu thương là một con vật gì đó, và cuối cùng thì cũng đã tìm ra được một con vật khiến mình nghĩ là hợp với anh nhất, và cũng khiến mình hài lòng nhất. Dù là một chuyện nhỏ thôi, nhưng nó rất có ý nghĩa với mình. Thế mới biết mình là đứa thích mấy thứ nhiêu khê như thế nào, nhưng nếu có anh và mình đều vui, thì tại sao lại không nhỉ?

Thôi viết dài thêm tí nữa thì có khi mình lại toàn lôi chuyện buồn ra kể mất. Không viết nữa đâu hì. Sáng ra sẽ có người mở chiếc hộp nhỏ này ra đọc, nên là hi vọng người đó và những ai cũng đang đọc một ngày mới tốt lành và tràn ngập ánh nắng mặt trời nhé.

Leave a Reply

