Phim ảnh

[Feelings] Sungkyunkwan Scandal!!! Khi fangirl lên tiếng XD

sungkyunkwan-scandal-sungkyunkwan-scandal-320 - Upanh.com

*cười toe toét*

Trước dịp Tết Nguyên Đán tôi thật muốn viết bài để làm ấm gian nhà blog bé nhỏ này!

Đồng thời cũng là món quà xinh xắn gửi đến bạn Tíc Gi, bạn Ste, anh Tùng ChípPhương điên ^^

Hi vọng mọi người sẽ thích nó >:D<

 

 

Tôi, một con bé cố chấp, chưa bao giờ có ý định xem bộ phim Sungkyunkwan Scandal trước đây. Phần vì tôi không thích câu chuyện gái giả trai vào trường nam sinh học rồi xảy ra bla blo thứ chuyện lung tung, phần vì không có thiện cảm với dàn diễn viên chính ngay từ đầu. Nhưng cách đây 5,6 ngày tôi tình cờ xem được tập 2 của bộ phim trên kênh VTV3 và ngay lập tức bị cuốn hút bởi không gian tươi mới cùng sự dễ thương không bến không bờ của những nhân vật.

Tất nhiên là cái gì cũng có nguồn cơn của nó. Chẳng là bản thân tôi hơi bị ám ảnh *chút xíu thôi nhé* về Darcy ( Pride and Prejudice ) nên khi xem Sungkyunkwan Scandal lập tức bị nhân vật Lee Seon Joon ( Micky Yoochun ) hút hồn. Thật sự mà nói, Seon Joon không khác gì phiên bản Darcy của Hàn Quốc, cứng nhắc, kiêu hãnh và mang đậm định kiến về thế giới xung quanh. Chỉ cần thế, tôi biết mình thích Lee Seon Joon mất rồi.

Thế mới nói, tôi đã bước vào thế giới của SKKS hoàn toàn vô tư, hoàn toàn không chút phòng ngự.

Cũng vì lẽ ấy nên mới bị SKKS làm cho thích thú như vậy. Cũng vì lẽ ấy mà tôi mới không ăn không ngủ xem marathon từ tập 1 đến tập 20 trong vòng 5 ngày ngắn ngủi. Sáng đi học, chiều down phim, đêm tối chui vào chăn nằm cười khúc khích với cuộc sống SS, cũng thật đáng yêu biết mấy!

sungkyungwan_scandal - Upanh.com

 

Bộ phim cách đây một năm rất nổi, tôi phải công nhận điều đó. Chỉ tiếc là tôi biết bộ phim quá muộn, hay nói đúng hơn đón nhận bộ phim quá chậm so với người khác nên bị lỡ mất thời kì người người nhà nhà sống cùng Sungkyunkwan Scandal 😦 Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, tôi cũng phải gật đầu mãn nguyện vì Sungkyunkwan Scandal cho tôi một quãng thời gian quá sức hạnh phúc, mang đậm nhiệt huyết tuổi trẻ!

Nói về bộ phim, chúng ta thấy ngay được một câu chuyện thần tượng đầy chất mộng mơ như Lương Sơn Bá – Trúc Anh Đài, mang đậm tính hài hước của Hana Kimi và sự dịu dàng dễ thương của You’re Beautiful. Một cô gái cải trang vào trường nam sinh, rồi từ đấy mà nảy sinh tình cảm, rồi các chàng trai tưởng mình có vấn đề về giới tính, hoặc những cảnh chơi đùa giành giật cái nọ cái kia thi thố tài năng của tuổi học trò cũng đều có trong Sungkyunkwan Scandal. Phải nói, như bao phim thần tượng khác, Sungkyunkwan Scandal là một nồi lẩu thập cẩm, với hàng tá gia vị và đồ ăn khác nhau, nhưng khó tin là, tôi lại thích ăn nồi lẩu này biết mấy. Ăn sạch bách chẳng còn chút gì sót lại cả ^^ Âu cũng là một điều đáng khen 😛

Đảo qua một chút về nhân vật nhé. Vì thật ra, tôi xem phim mà mắt cứ bling bling fan girl bạn Park Yoo Chun ( Lee Seon Joon ) nên nhân xét về các nhân vật khác có phần hơi lơ mơ lờ mờ kiểu mắt nhắm mắt mở. ^o^

 

skk-04 - Upanh.com

 

Chủ chốt của toàn bộ mạch phim vẫn là nhân vật Kim Yoon Shik/ Kim Yoon Hee ( Park Min Young ). Với tư tưởng độc lập, tự chủ, có lòng tự trọng và cá tính, Kim Yoon Shik xứng đáng là mẫu người con gái “đáng mơ ước” cả thời xưa lẫn bây giờ. Cảm giác như bạn Yoon Shik xuyên không từ thế kỉ 21 về thời Josun ấy 😀 *lậm ngôn tình tiểu thuyết*. Thật ra dù đã xem rất nhiều phim gái giả trai rồi nhưng mình phải công nhận là Yoon Shik là một trong những nhân vật thành công nhất. Vẫn là có chút yếu đuối, đáng thương của phái nữ nhưng cách suy nghĩ và hành động thật không kém “nam nhi” là bao đâu.

Park Min Young diễn tròn vai, dù không có điểm nhấn hay đặc sắc gì. Nhưng đó là tất cả những gì tôi cần. Min Young không gây phản cảm cho vai diễn của cô, cũng cho chúng ta một Kim Yoon Shik khảng khái mà vẫn thật dịu dàng, ấm áp, vẫn biết cúi đầu mỗi khi gặp chuyện đáng lo ngại, vẫn biết run sợ trước những thế lực. Đặc biệt hơn, nụ cười của Min Young mang lại một vẻ tươi sáng lạ thường, đậm chất Yoon Shik!

Chỉ cần nhìn thấy nụ cười này, bảo sao mà hai chàng trai của chúng ta sống chết để quan tâm và bảo vệ người đẹp, phải không?

 

sungkyunkwan-scandal-sungkyunkwan-scandal-320 - Upanh.com

 

Tiếp đến là bạn Moon Jae Shin/Kiệt Ngao/Ngựa điên ( Yoo Ah In ) hoang dại mà đầy cuốn hút! Đã bao giờ tôi nói với các bạn rằng tôi cực kì phát cuồng vì đàn ông để râu chưa?

Để xem nào, Ngựa điên có gần như đầy đủ những yếu tố để trở thành một chàng trai trong mộng của tôi. Cao to, có râu và da rám nắng ( DAMN HOTTTT ), cùng với những hành động ngông cuồng có phần xấc xược! Tôi có bao giờ không phát điên vì những người như thế? Chỉ có điều, không hiểu sao, ấn tượng của tôi về Kiệt-Ngao-super-hot ấy chỉ dừng lại ở vẻ bề ngoài và những lúc anh đi đi lại lại lườm nguýt hay nóng giận vô cớ. Có lẽ vì lúc nào anh cũng vật vờ trong gần như một bộ dạng, không hề cố gắng để đạt lấy cái gì, hời hợt mà trôi qua đầu tôi như thế. Vai diễn của anh là bí ẩn, và đáng tiếc thay, anh mãi mãi là một bí mật không bao giờ tôi muốn tìm hiểu.

 

Vì đã là bí mật, nên tôi chỉ có thể đứng từ xa dòm về phía ấy, nhìn ngắm hình tượng bụi bặm cực-kì-rung động của anh để rồi thở dài. Moon Jae Shin chỉ đơn thuần là một nhân vật với quá khứ đau đớn, vô tình được nữ chính sưởi ấm như đạo diễn bắt phải thế, và cũng từ đấy đạo diễn từng bước từng bước ép anh đi đến đúng nơi mà mình cần đến. Chấm hết. Phải nói, Moon Jae Shin là nhân vật không hề có sự thay đổi đặc biệt nào. Vốn dĩ trước đây thế nào, đến cuối phim vẫn thế.

Nhưng tôi hiểu, anh, với hình tượng bất cần đời ấy, mỗi khi quan tâm chăm sóc Yoon Shik lại thật dịu dàng, nâng niu, nên mới có thể đốt cháy trái tim fangirl yếu ớt!!!! *gào thét cùng các bạn fan Ngựa điên*

Bên cạnh đó, phải nói rằng, tôi cực thích diễn xuất của Yoo Ah In. Yoo Ah In có khả năng đem toàn bộ tâm tư cảm xúc của mình thể hiện qua ánh mắt, một phong cách diễn thật nhiệt huyết và tràn đầy sự cống hiến. Đó cũng là lí do tôi sẽ bắt đầu follow anh nhiệt tình từ sau phim này!

 

sungkyunkwan_scandal - Upanh.com

 

À há, giờ là Goo Yong Ha/Nữ Lâm ( Song Joong Ki ) đáng yêu trong truyền thuyết rồi đó nha! Phải thừa nhận rằng, nhân vật Goo Yong Ha tuyệt hơn tôi mong đợi và tôi cũng thích Goo Yong Ha hơn kì vọng của chính bản thân mình.

Ôi, tôi làm sao cưỡng lại được nụ cười và cái nháy mắt phong lưu đa tình của Nữ Lâm cơ chứ? Dù trước đây tôi thật sự không có cảm tình với Soong Joong Ki thì vẫn phải công nhận nhân vật của cậu vô cùng cuốn hút.

Yong Ha là nhân vật được xây dựng để ai-ai-cũng thích. Chàng trai này có tất cả những tính cách đáng yêu mà một supporter cần có. Muốn thọc gậy bánh xe? Tốt thôi, gọi chàng. Muốn làm trò nhảy múa tưng tửng? Sẽ chẳng ra sao nếu thiếu chàng. Muốn một nhân vật cản đường? Chàng sẵn sàng hi sinh. Không tìm đâu ra một nhân vật hội tụ tất cả những điểm cool cute như thế được. Đó cũng là lí do vì sao tôi đã gạt bỏ tất cả định kiến để đón nhận Nữ Lâm như một người bạn đáng yêu mà tôi luôn trân trọng.

Diễn xuất của Soong Joong Ki đã thuyết phục tôi rằng chỉ có cậu mới sinh ra để diễn Yong Ha. Tôi không biết có thể tìm được người nào diễn vai này hợp hơn cậu, cũng không thể biết nếu không có cậu thì vai diễn này sẽ annoy tôi đến mức nào nữa. Vậy nên, Joong Ki, cứ tiếp tục cười xinh đẹp như thế nhé, tiếp tục nháy mắt tinh nghịch như thế nhé, tôi sẽ dõi theo cậu ~~~

 

sung-joon-skk - Upanh.com

 

Cuối cùng, người tôi muốn đề cập đến nhất, người tôi có cảm tình nhất, người khiến tôi mất ăn mất ngủ mấy ngày nay chính là Lee Seon Joon ( Park Yoo Chun ). Anh thông minh một cách ngốc nghếch và khờ khạo. Sao tôi có thể không yêu một chàng trai như thế?

Nếu như Kim Yoon Shik là người dẫn dắt câu chuyện thì Lee Seon Joon là người thổi hồn vào các tình tiết, làm cho câu chuyện trở nên sinh động và thu hút. Anh là nhân vật trưởng thành nhất sau 20 tập phim, cũng là nhân vật có tính cách được khắc họa rõ nét nhất.

 

Như đã nói, tôi rất ấn tượng với Lee Seon Joon vì anh mang thần thái của Darcy, của một trong những nhân vật tôi yêu thích nhất mọi thời đại. Vì thế nên cảm tình cho Seon Joon cứ thế được nhân lên qua từng tập phim. Hoặc có chăng vì tôi thích cái giáng điệu nghiêm túc của anh mỗi khi làm một công việc gì đó, thật sự rất “đàn ông” khiến trái tim thiếu nữ không khỏi rung động. Seon Joon là một chàng trai thông minh, đa tài, tuy nhiên cũng rất ngốc nghếch! Những thứ anh biết vốn chỉ mang tính lí thuyết chứ chưa áp dụng thực tiễn bao giờ cả, vậy nên cứ mỗi lần anh phải đối mặt trực tiếp với một vấn đề gì đó, thì anh lại trưởng thành hơn.

Với anh, cuộc sống là theo một nguyên tắc nhất định đã sắp xếp từ trước. Nhưng vì chơi với ba con người dở hơi dở hám thích phá luật kia, mà dần dần Lee Seon Joon “màu mè triết lí” của chúng ta cũng đã biết nói dối, biết phá luật, biết làm việc trái với nguyên tắc của chính bản thân mình. Chẳng phải rất dễ thương sao? ^^ Tôi cũng rất thích Seon Joon ở chỗ anh thẳng thắn và thành thực. Anh dám đối diện với cảm xúc đến từ trái tim mình, không hề vì chút danh hão mà đánh mất người mình yêu thương 😛

Một trong những cảnh yêu thích nhất phim của tôi chính là khi bốn người bạn đi uống rượu và Seon Joon “lí tưởng” của chúng ta đã chơi xỏ quan binh !!!! LOL Vậy ra người hay cằn nhằn nhất về đạo lí cũng khó mà cưỡng lại việc làm thỏa mãn niềm vui của bản thân đúng không nào? Sự cứng nhắc đến ngô nghê của Seon Joon làm câu chuyện trở nên mượt mà và tự nhiên biết mấy ~~~ Tôi có cảm tưởng như mình đang thấy vai trò của Ron Weasley ( Harry Potter series ) trong nhân vật Lee Seon Joon vậy XD

 

Cũng vì Lee Seon Joon là hội tụ của nhiều những đặc điểm ngố ngố đáng yêu mà vẫn hết sức hết sức HOT nên tôi mới yêu thích anh đến thế! Thích đến nỗi màn hình điện thoại cũng thay sang hình anh mất rồi 😛

Về mặt diễn xuất, dù Park Yoo Chun mới diễn lần đầu nhưng tôi không tìm được quá nhiều lỗi diễn xuất của anh ^^ Đúng là thỉnh thoảng khi đứng cạnh Jae Shin ( Yoo Ah In ) thì anh có phần hơi lu mờ khi khả năng diễn tả nội tâm của Ah In quá tốt =o= Nhưng nhìn chung thì Yoo Chun diễn có cảm xúc, có nhiệt huyết và hơn hết là cái “cứng nhắc” trong diễn xuất của anh lại giúp cho Lee Seon Joon tỏa sáng hơn bao giờ hết. Mà cũng có thể do tôi đang fangirl Yoo Chun vô cùng tận nên đôi con ngươi mờ mịt, không biết đâu đúng đâu sai nữa rồi!!

 

60975_142239315820206_132678416776296_238149_ - Upanh.com

 

Thích thì thích cuồng nhiệt thế đấy, nhưng quả thật Sungkyunkwan Scandal không thể thoát được khỏi lối mòn muôn thủa của phim Hàn “đầu voi đuôi chuột”.

10 tập đầu mới trong sáng và dễ thương làm sao! Tình bạn giữa bốn người đẹp và được xây dựng trên một cơ sở bền vững của sự cạnh tranh và ủng hộ lẫn nhau. Không phải đơn giản để đưa được bốn con người khác nhau như thế trở thành một thể thống nhất, nhưng SKKS đã làm được và làm rất tốt. Tôi không cảm thấy bất kì sự gượng gạo nào trong tình cảm của bốn bạn trẻ. Họ đến với nhau rất tự nhiên, từ tốn trở thành một phần trong cuộc sống của nhau. Một cảnh đặc biệt khác đối với tôi là khi Yoon Shik, Jae Shin và Seon Joon trao cho nhau cái nhìn tin tưởng khi thi bắn cung. Rồi cả lúc bốn người cùng hợp sức chứng minh cho sự vô tội của Yoon Shik. Còn gì đẹp hơn thế nữa? Khi bốn con người ấy sánh bước bên nhau cùng nụ cười rạng rỡ 🙂

6 tập tiếp theo nhấn mạnh hơn vào tình yêu của Yoon Shik với Seon Joon và kẻ bên lề đau đớn Jae Shin. Nhắc đến vai trò của Jae Shin, tôi có hơi chạnh lòng. Anh chàng không phải kẻ thứ ba, cũng chẳng phải người-hoàn-toàn-ngoài-cuộc như Yong Ha. Jae Shin đứng lửng lơ giữa ranh giới ấy, lúc vươn về bên này, lúc lại ngả sang bên kia. Cảm giác như BK không muốn Jae Shin dấn thân vào quá sâu nhưng cũng đồng thời không muốn tình cảm anh dành cho Yoon Shik là hời hợt. Nhưng quả thật cái kiểu lửng lơ nửa muốn tấn công nửa không này rất kì cục, kì cục đến nỗi Yong Ha còn phải lên tiếng đó nha ^^

Chuyện tình yêu của cặp nhân vật chính thì thuộc vào dạng super-super-super boring luôn! Bạn Min Young với bạn Yoo Chun quả thật không có tí chemistry xẹt điện tứ tung nào để fan thỏa lòng mong mỏi sao? Xem hai bạn lướt qua lướt lại trước mặt nhau thật sự rất chán, mà chẳng dám tua đâu =o= Mà nói cũng hơi quá nhỉ? Seon Joon với Yoon Shik cũng có vài cảnh cực dễ thương, vì dụ như khi Seon Joon xin lỗi Yoon Shik bằng cách đặt các tờ giấy vào các quyển sách, hay cố gắng nắm tay nàng khi hai người đang đọc sách,  lúc Yoon Shik cưỡng hôn Seon Joon … Nhưng những đoạn nói triết lí/tình yêu quả thật là ru mình ngủ mà 😦

 

yuibkk58f - Upanh.com

 

Ngược lại mấy cảnh bromance của Ngựa điên và Nữ Lâm làm mình tim đập chân run nha…Hận một nỗi không thể để hai bạn yêu nhau *gào gào*

sungkyunkwan-scandal-korean-dramas-32447616-1 - Upanh.com

 

Còn nói thật, 4 tập cuối, đừng ai hỏi tôi về nội dung! TÔI QUẢ THẬT KHÔNG BIẾT!

Không biết chuyện gì đã xảy ra, và đến khi kết thúc phim rồi vẫn không rõ mình đã vừa xem gì…*thở dài*

BK thật sự khiến tôi thất vọng. 4 tập cuối là đại đại đại KHÔNG THÔNG !!!!

Và cũng chính vì 4 tập này mà tôi mất đi một vài phần tình cảm đặc biệt dành cho phim *thở dài tập hai*

 

sungkyunkwan_scandal__5_ - Upanh.com

 

Nhưng nói thì nói thế thôi, chứ tôi thích phim này lắm! Nếu không thích sao tôi tự nhiên dở chứng mà đòi nghe nhạc JYJ, bắt đầu sử dụng lại twitter để follow Yoo Chun rồi thay hết cả nhạc chuông/màn hình điện thoại thành những thứ liên quan đến phim chứ? ^^ Tóm lại là phim mang lại cho tôi những cảm xúc theo đúng nghĩa “ăn ngủ cùng phim” chứ chẳng đùa 😀

Xem xong thì lại quên, vì nội dung dàn trải quá, không có điểm nhấn gì hết chơn. Nhưng bù lại cứ nhớ những phân cảnh đáng yêu bùm chíu cười híp mắt híp mí của các nhân vật là được ^^ Sau phim cũng tìm thêm được chàng ca sĩ Yoo Chun và cặp diễn viên Yoo Ah In – Song Joong Ki để theo dõi, cũng là điều tốt mà!!!!

 

Tạm biệt năm cũ bằng một bài fangirl đích thực nhé! ^^

Hi vọng năm sau sẽ có những phim tương tự để tôi có thể cuồng nhiệt như bây giờ *cười mím chi*

Chúc mọi người ăn Tết vui vẻ!!

11 thoughts on “[Feelings] Sungkyunkwan Scandal!!! Khi fangirl lên tiếng XD

  1. Trong phim này nhân vật mình thích nhất là Nữ Lâm ^^ Thích cái kiểu lúc nào cũng ung dung, bất cần mà vô cùng kute ấy! Nhưng dù có thích Nữ Lâm tới đâu thì cũng không thể bằng một góc dành cho lão già Chun được. Lý do rất đơn giản, vì mình có 1 tình yêu bất tận dành cho không chỉ mình Chun mà cho cả 5 con người ấy^^
    Hi, chào bạn, lần đầu ghé nhà bạn, chưa chào hỏi xin phép đã lảm nhảm rồi 😛

    1. Ahh ~ Chào bạn 😛
      Vừa ghé thăm nhà bạn, thấy đúng chất Cass luôn nha ^^
      Mình trong phim lại thích nhất vai của Chun, tại như mình đã nói, mình thấy được sự trưởng thành và nét đáng yêu rất riêng 🙂
      Dạo này mình đang đu Rooftop Prince của Chun đó xD

      1. Xem vừa buồn cười vừa ức vì hai đứa nhân vật cản đường kia ý 😦
        nhưng Hoàng Thái Tử thật là ngớ ngẩn =))) ❤

  2. Bạn ơi, có thể cho mình xin bài bạn để viết cho chuyên mục Cảm xúc của bạn thuộc VNSharing Radio được không XD

      1. Hì hì mình cảm ơn 😀

        Mà trong kịch bản mình viết, sẽ có giới thiệu tên bạn và bài cảm nhận của bạn. Mình có thể gọi bạn là gì đây?

Leave a comment